Mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam 2021 sẽ bị khai tử trong năm 2022

Bảo Bình
Ngôi vương ô tô năm 2021 thuộc về VinFast Fadil. Chỉ cách đây mấy ngày, VinFast Fadil được công bố sẽ ngừng sản xuất trong năm 2022...
VinFast Fadil mang một số phận đặc biệt khi là mẫu xe bán chạy nhất thị trường năm 2021 và đã có "giấy báo tử" lơ lửng sẵn trong năm 2022
VinFast Fadil mang một số phận đặc biệt khi là mẫu xe bán chạy nhất thị trường năm 2021 và đã có "giấy báo tử" lơ lửng sẵn trong năm 2022

VinFast Fadil: “lần đầu và lần cuối”

VinFast Fadil bất ngờ trở thành mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2021 với doanh số đạt được cách khá xa so với mẫu xe bán chạy số 1. Có lẽ chất lượng xe cùng với những ưu đãi mạnh tay của VinFast, thậm chí ưu đãi cả sau khi khách hàng đã mua xe cùng những đặc quyền về voucher nghỉ dưỡng… cũng như nguồn gốc xuất xứ là “mẫu xe Việt” đã khiến VinFast bứt phá mạnh mẽ trong năm qua. Với tầm giá dưới 500 triệu đồng cùng nhiều ưu đãi, VinFast Fadil phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người tiêu dùng bậc trung của Việt Nam.

Mặc dù trở thành “ngôi sao” của thị trường xe, song VinFast Fadil đã chính thức có “giấy báo tử” khi nhà sản xuất VinFast tuyên bố sẽ ngừng bán xe xăng vào cuối năm 2022 này.

Mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam 2021 sẽ bị khai tử trong năm 2022 - Ảnh 1

Hyundai Accent - 19.956 xe

Năm 2021 cũng là một năm “ăn nên làm ra” với Hyundai Accent khi vượt qua đối thủ Toyota Vios. Phiên bản mới ra mắt trong năm 2021 với nhiều nâng cấp về kiểu dáng, trang bị đã giúp Accent thu hút sự chú ý của thị trường. Mẫu xe liên tục đứng trong top xe bán chạy hàng tháng và có tháng còn vượt lên, đứng đầu thị trường. 

Mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam 2021 sẽ bị khai tử trong năm 2022 - Ảnh 2

Toyota Vios - 19.931 xe

Một năm đầy chật vật với mẫu xe “cựu vương”. Từng là sản phẩm ô tô bán chạy nhất thị trường trong nhiều năm liền, đến mức có những thời điểm, Vios luôn mặc định là mẫu xe đỉnh nhất. Thế nhưng trong năm 2021, Toyota Vios đã bị VinFast Fadil lật đổ. Dù đã ra mắt phiên bản nâng cấp cũng như những nỗ lực kích cầu, ưu đãi của Toyota, song Vios vẫn bị phế truất trong năm qua.

Mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam 2021 sẽ bị khai tử trong năm 2022 - Ảnh 3

Toyota Corolla Cross - 18.441 xe

Thất bại với Toyota Vios song hãng xe Nhật lại có một năm thành công với Toyota Corolla Cross. Trong hai tháng cuối cùng của năm 2021, Toyota Corolla Cross đã bật lên mạnh mẽ với hơn 3.000 xe bán ra trong tháng 11 và có đến 4.446 xe bán ra trong tháng 12/2021. Thiết kế hiện đại, công nghệ nâng cấp và có cả phiên bản hybrid là những điểm mạnh của Toyota Corolla Cross.

Mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam 2021 sẽ bị khai tử trong năm 2022 - Ảnh 4

Kia Seltos - 16.122 xe

Mặc dù liên tục tăng giá kể từ khi ra mắt, mỗi lần tăng khoảng 5 triệu đồng, tuy nhiên Kia Seltos vẫn ghi nhận thành công. 

Mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam 2021 sẽ bị khai tử trong năm 2022 - Ảnh 5

Ford Ranger - 15.650 xe

Mẫu xe đứng đầu phân khúc xe bán tải trên thị trường và lọt vào top xe bán chạy của năm. 2021 là một năm có sự thay đổi lớn với Ford Ranger khi mẫu xe được chuyển nguồn gốc nhập khẩu từ Thái Lan sang lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam. Với giá xe được giữ nguyên và hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ, Ford Ranger dự đoán sẽ tiếp tục bán chạy trong những tháng tới của năm 2022.

Mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam 2021 sẽ bị khai tử trong năm 2022 - Ảnh 6

Mitsubishi Xpander - 13.616 xe

Thành tích doanh số của Mitsubishi Xpander khá trồi sụt. Trong năm 2021, mẫu xe chủ lực của Mitsubishi giảm 3.228 xe so với năm 2020. Hiện nay, phiên bản mới của Xpander đã được bán ra tại một số thị trường Đông Nam Á.

Mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam 2021 sẽ bị khai tử trong năm 2022 - Ảnh 7

Hyundai Santa Fe - 12.160 xe

Ngoài Hyundai Accent, Santa Fe cũng là một mẫu xe bán chạy của hãng xe Hàn Quốc tại Việt Nam. Phiên bản mới chính thức ra mắt vào tháng 5/2021 với những nâng cấp về thiết kế và nội thất, trang bị an toàn đã giúp Santa Fe thu hút người tiêu dùng. Hiện nay tại Hàn Quốc, Hyundai Santa Fe đã có thêm phiên bản hybrid, với lượng nhiên liệu tiêu thụ ước tính là hơn 7 lít nhiên liệu khi chạy 100 km ở đường đô thị và tiêu thụ 6,5 lít/100km đường hỗn hợp.

Mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam 2021 sẽ bị khai tử trong năm 2022 - Ảnh 8

Hyundai Grand i10 - 11.732 xe

Grand i10 vẫn là mẫu xe hạng A bán chạy bền bỉ, mặc dù gặp khó khăn khi cạnh tranh với đối thủ VinFast Fadil. Thế hệ mới của Grand i10 ra mắt thị trường Việt vào tháng 8/2021 mang lại nhiều tiện nghi và trang bị. 

Mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam 2021 sẽ bị khai tử trong năm 2022 - Ảnh 9

Kia K3 - 10.505 xe

Đây là một trong những mẫu xe để lại dấu ấn cho thị trường ô tô Việt năm 2021. Kia K3 chính là Kia Cerato trước đây. Sau khi ra mắt phiên bản nâng cấp, Kia Cerato chính thức được đổi tên thành Kia K3. Đây là mẫu xe sedan hạng C duy nhất có mặt trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam 2021.

Mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam 2021 sẽ bị khai tử trong năm 2022 - Ảnh 10

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.