Mẫu xe giá rẻ của GM sắp vào Việt Nam

Đ. Thọ
Dự kiến cuối tuần này, liên doanh Vidamco sẽ chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe đa dụng Chevrolet Vivant
Chevrolet Vivant đang khá ăn khách tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và cả châu Á - Thái Bình Dương.
Chevrolet Vivant đang khá ăn khách tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và cả châu Á - Thái Bình Dương.
Dự kiến cuối tuần này, liên doanh Vidamco sẽ chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe đa dụng Chevrolet Vivant.

Đây là mẫu đa dụng MPV khá ăn khách của hãng General Motor (GM) tại các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương. Theo tìm hiểu, chiếc Chevrolet Vivant tại thị trường Việt Nam sẽ có mức giá khá mềm dao động trong khoảng 21.000 – 25.000 USD/chiếc cho 3 bản SE, CDX (số sàn) và CDX - AT (số tự động).

Giới kinh doanh xe hơi nhận định việc xuất hiện Chevrolet Vivant sẽ phần nào “chữa cháy” cho mẫu xe đang trong cơn sốt Chevrolet Captiva. Được biết hiện tại đã có một số khách hàng đặt mua mẫu xe này song thời hạn giao xe vẫn phải lùi về sau Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008.

Chevrolet Vivant được trang bị động cơ 2.0 DOHC, công suất cực đại 90/5.800 (kW/vp) và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2. Mặc dù là một mẫu xe Mỹ song Vivant lại được thiết kế bởi Pininfarina đến từ nước Ý.

Trước khi đưa ra thị trường, đã có trên 400 chiếc xe mẫu được chạy thử trên quãng đường dài gần 5 triệu km trong các điều kiện thời tiết và đường sá tại Australia, Trung Quốc, Đức, Thụy Điển, Mexico và Hàn Quốc...

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.