Mẫu xe Trung Quốc từng dự kiến ra mắt tại Việt Nam đạt 5 sao trong thử nghiệm Euro NCAP

Hoàng Lâm
Chery Omoda 5 đã đạt được toàn bộ xếp hạng năm sao trong bài kiểm tra va chạm của Chương trình đánh giá xe mới của Châu Âu (Euro NCAP).
Chery Omoda 5 lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021 nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế trẻ trung và trang bị hiện đại. Là sản phẩm toàn cầu của thương hiệu Chery nên ngoài Trung Quốc, mẫu xe này dự kiến còn có mặt ở nhiều thị trường quốc tế khác, trong đó có Việt Nam. Vào hồi tháng 3/2022, mẫu xe này cũng đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.  
Chery Omoda 5 lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021 nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế trẻ trung và trang bị hiện đại. Là sản phẩm toàn cầu của thương hiệu Chery nên ngoài Trung Quốc, mẫu xe này dự kiến còn có mặt ở nhiều thị trường quốc tế khác, trong đó có Việt Nam. Vào hồi tháng 3/2022, mẫu xe này cũng đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.  

Với Euro NCAP, Omoda 5 đạt 87% trong hạng mục bảo vệ hành khách là người lớn, 87% trong hạng mục bảo vệ hành khách là trẻ em, 68% trong hạng mục bảo vệ người đi đường dễ bị tổn thương và 88% trong hạng mục hệ thống hỗ trợ an toàn.

Về khả năng bảo vệ va chạm phía trước, Omoda 5 được trang bị túi khí phía trước cho người lái và hành khách phía trước, trong khi bộ căng đai an toàn và giới hạn tải trọng được trang bị cho ghế cho tất cả người ngồi, kể cả những người ngồi phía sau..

Đối với khả năng bảo vệ hành khách là trẻ em, Omoda 5 đạt 23,7 trên tổng số 24 điểm có thể đạt được trong hiệu suất thử nghiệm va chạm, 7 trên tổng số 13 điểm có thể đạt được ở các tính năng an toàn và 12 trên tổng số 12 điểm có thể đạt được khi lắp đặt CRS (hệ thống ghế an toàn cho trẻ em) .

Đối với khả năng bảo vệ người đi đường dễ bị tổn thương, Omoda 5 đạt 68%, trong đó Euro NCAP ghi nhận 15,3 điểm đối với tác động vào đầu, 1,4 điểm đối với tác động vào xương chậu và 6,0 điểm đối với khả năng bảo vệ tác động ở chân đối với người đi bộ bị va chạm. Sơ đồ ghi nhận khả năng bảo vệ “Tốt” và “Đầy đủ” cho phần dưới cản trước và vùng nắp ca-pô, mặc dù sơ đồ này ghi điểm ở mức “Kém” đối với mép trên của nắp ca-pô và dọc theo cột A.

Omoda 5 đạt điểm cao hơn cho các hệ thống hỗ trợ an toàn, đạt tổng điểm 88% cho phần này. Các hệ thống của mẫu xe nhận được xếp hạng “Tốt” cho phần giữ làn khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn và phần giao diện người-máy.

Euro NCAP nhận thấy rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) trên Omoda 5 hoạt động tốt trong việc phản ứng với các phương tiện khác và hệ thống hỗ trợ làn đường của nó sẽ điều chỉnh hướng đi của xe một cách nhẹ nhàng nếu xe đi chệch khỏi làn đường và cũng can thiệp vào một số trường hợp khác. những tình huống nguy cấp.

Trong báo cáo, Euro NCAP cũng lưu ý rằng hệ thống hỗ trợ tốc độ Omoda 5 sử dụng camera cũng như bản đồ kỹ thuật số để xác định giới hạn tốc độ cục bộ, sau đó cho phép người lái xe điều chỉnh giới hạn cho phù hợp.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.