MB mở dịch vụ mới cho các nhà bán lẻ
Ngân hàng Quân đội (MB) giới thiệu gói dịch vụ mới cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ
Cuối tuần qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) tổ chức giới thiệu gói dịch vụ mới cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ.
Theo MB, năm 2010, dự báo tổng mức bản lẻ hàng hóa và dịch vụ của các nước tăng hơn 25% so với năm 2009; nếu loại trừ yếu tố tăng giá, mức tăng này vẫn đạt khoảng 15%. Đây là mức tăng trưởng cao trong bối cảnh hậu suy thoái kinh tế và khủng hoảng tài chính toàn cầu, đi cùng với sự gia tăng của nhu cầu quản lý tài chính trong lĩnh vực này.
Đó cũng là lý do để MB thiết kế riêng gói sản phẩm tiện ích dành riêng cho khối doanh nghiệp phân phối bán lẻ, tập trung ở nghiệp vụ quản lý vốn lưu động và tài trợ nhà phân phối.
Gói sản phẩm này tập trung ở nhu cầu lập kế hoạch dòng tiền, tập trung hóa dòng tiền trên một tài khoản, kết hợp với nhu cầu đầu tư vốn nhàn rỗi và đáp ứng nhanh các nhu cầu vốn.
Trong sản phẩm quản lý vốn lưu động, tính năng chính là hỗ trợ doanh nghiệp dự báo được dòng tiền trong tương lai, phòng ngừa rủi ro thanh khoản, quản lý công nợ, cũng như khai thác lượng tiền nhàn rỗi trong việc đa dạng các kỳ hạn tiền gửi và đi cùng với đó là tiện ích thấu chi…
Ở sản phẩm hợp tác tài trợ nhà phân phối, MB sẽ hợp tác với các nhà cung cấp để tài trợ vốn cho các nhà phân phối là khách hàng của nhà cung cấp. Mục đích của hoạt động tài trợ là thanh toán tiền hàng hóa của nhà phân phối cho nhà cung cấp theo phương thức chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của nhà cung cấp mở tại MB…
Theo bà Văn Thị Hằng, Phó giám đốc khối doanh nghiệp nhỏ và vừa của MB, nhóm sản phẩm dịch vụ này sẽ giúp khách hàng quản lý vốn lưu động, sử dụng tiền một cách hiệu quả nhất, đồng thời tối đa hóa lợi ích cho các doanh nghiệp trong việc chủ động chiến lược kế hoạch dòng tiền, tối đa lợi ích dòng tiền nhàn rỗi, cũng như giảm thời gian và thủ tục vay vốn.
Theo MB, năm 2010, dự báo tổng mức bản lẻ hàng hóa và dịch vụ của các nước tăng hơn 25% so với năm 2009; nếu loại trừ yếu tố tăng giá, mức tăng này vẫn đạt khoảng 15%. Đây là mức tăng trưởng cao trong bối cảnh hậu suy thoái kinh tế và khủng hoảng tài chính toàn cầu, đi cùng với sự gia tăng của nhu cầu quản lý tài chính trong lĩnh vực này.
Đó cũng là lý do để MB thiết kế riêng gói sản phẩm tiện ích dành riêng cho khối doanh nghiệp phân phối bán lẻ, tập trung ở nghiệp vụ quản lý vốn lưu động và tài trợ nhà phân phối.
Gói sản phẩm này tập trung ở nhu cầu lập kế hoạch dòng tiền, tập trung hóa dòng tiền trên một tài khoản, kết hợp với nhu cầu đầu tư vốn nhàn rỗi và đáp ứng nhanh các nhu cầu vốn.
Trong sản phẩm quản lý vốn lưu động, tính năng chính là hỗ trợ doanh nghiệp dự báo được dòng tiền trong tương lai, phòng ngừa rủi ro thanh khoản, quản lý công nợ, cũng như khai thác lượng tiền nhàn rỗi trong việc đa dạng các kỳ hạn tiền gửi và đi cùng với đó là tiện ích thấu chi…
Ở sản phẩm hợp tác tài trợ nhà phân phối, MB sẽ hợp tác với các nhà cung cấp để tài trợ vốn cho các nhà phân phối là khách hàng của nhà cung cấp. Mục đích của hoạt động tài trợ là thanh toán tiền hàng hóa của nhà phân phối cho nhà cung cấp theo phương thức chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của nhà cung cấp mở tại MB…
Theo bà Văn Thị Hằng, Phó giám đốc khối doanh nghiệp nhỏ và vừa của MB, nhóm sản phẩm dịch vụ này sẽ giúp khách hàng quản lý vốn lưu động, sử dụng tiền một cách hiệu quả nhất, đồng thời tối đa hóa lợi ích cho các doanh nghiệp trong việc chủ động chiến lược kế hoạch dòng tiền, tối đa lợi ích dòng tiền nhàn rỗi, cũng như giảm thời gian và thủ tục vay vốn.