Mercedes-Benz GLE và GLE Coupé: SUV công nghệ cao

Thu Ngân
Những chiếc xe SUV hạng sang với công nghệ tiên phong trong phân khúc
Mức giá của hai phiên bản GLE 400 4MATIC Coupé & GLE 450 AMG 4MATIC Coupé lần lượt là 3,599 và 3,999 tỷ đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).
Mức giá của hai phiên bản GLE 400 4MATIC Coupé & GLE 450 AMG 4MATIC Coupé lần lượt là 3,599 và 3,999 tỷ đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).
GLE và GLE Coupé là những chiếc xe SUV hạng sang sử dụng công nghệ tiên phong trong phân khúc như hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC hay hệ thống phòng ngừa va chạm CPA Plus.

GLE: Mạnh mẽ và toàn diện

Hai phiên bản GLE mới GLE 400 4MATIC và GLE 400 4MATIC Exclusive đều sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.0L hiệu suất cao với công suất 333 mã lực. GLE là mẫu xe có sức kéo và khả năng tăng tốc tốt nhất phân khúc với mô-men xoắn cực đại 480 Nm ngay từ vòng tua 1.600 vòng/phút và chạm mốc 100 km/h chỉ trong 6,1 giây.

Dù sở hữu sức mạnh đáng kể nhưng GLE vẫn là một chiếc xe hướng đến sự tiện nghi, với nhiều tính năng như hàng ghế trước có khả năng sưởi, thông gió, hệ thống dẫn đường, định vị vệ tinh toàn cầu GPS, cửa hít tự động.

Đặc biệt, trải nghiệm âm thanh cũng trọn vẹn hơn với hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon® Logic 7® 14 loa có tổng công suất 830 watt.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hai nan mạ chrome dốc đứng với ngôi sao 3 cánh đặc trưng nằm giữa, cùng cụm đèn trước công nghệ Full-LED thông minh. Cản trước uyển chuyển với những đường cong liền mạch ôm vào thân xe. Tấm ốp mạ chrome lớn bên dưới thể hiện sự khỏe khoắn của một chiếc SUV điển hình.

Với người lái có phong cách lái thể thao, muốn chinh phục những địa hình trắc trở, hay thậm chí là thiết lập một chế độ lái cho riêng mình, GLE sẽ đáp ứng nhờ cụm điều khiển Dynamic Select thông qua 5 chế độ vận hành khác nhau: "Comfort", "Sport", "Slippery", "Individual" và “Offroad”. Hệ thống lái Direct-Steer với trợ lực và tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ tạo ra cảm giác lái nhạy bén, chính xác.

Ngay cả việc đi trên những cung đường biển hay băng qua những cây cầu dây văng lộng gió không còn là mối lo ngại với chủ nhân của GLE khi xe được trang bị hệ thống Crosswind Assist xe được trang bị hệ thống Crosswind Assist, giúp thân xe cân bằng và vững chãi trước những cơn gió mạnh thổi ngang thân xe.

Bên cạnh những tính năng an toàn cơ bản, GLE mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm Collision prevention assist plus (CPA Plus), giúp người lái ngăn chặn hoàn toàn hoặc giảm thiểu hệ quả của việc va chạm với xe phía trước nhờ vào chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc.

Với mức giá từ 3,299 tỷ đồng, GLE là chiếc xe SUV hạng sang đáng chú ý trong tầm giá 3 - 4 tỷ đồng.

GLE Coupé: Đậm chất thể thao

GLE Coupé là mẫu xe kết hợp giữa chất thể thao của dòng xe Coupé với sự thực dụng, linh hoạt của những chiếc SUV. Vòm mái uyển chuyển, buông thấp dần từ trước ra sau đặc trưng của dòng xe Coupé 4 cửa, đường gờ vai cao, khuôn cửa sổ hạ thấp cùng đường cong thoải xuống từ vòm bánh trước tới vòm bánh sau thể hiện rõ nét sự năng động, mâm xe kích thước lớn (20 hoặc 21 inch).

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu hai phiên bản GLE 400 4MATIC Coupé & GLE 450 AMG 4MATIC Coupé đều được trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC tiên tiến.

Trong đó, GLE 450 AMG 4MATIC Coupé là chiếc xe đầu tiên thuộc nhóm sản phẩm AMG sports model, mạnh mẽ hơn khi khối động cơ 3.0L, qua bàn tay ‘độ’ của các kỹ sư vùng Affalterbach, được đẩy công suất lên mức 367 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 520 Nm ngay từ 1.800 vòng/phút.

Hướng đến phong cách thể thao, năng động nhưng GLE Coupé không mất đi sự thoải mái, tiện nghi truyền thống của Mercedes-Benz.

Thành viên trẻ nhất trong gia đình SUV của ngôi sao 3 cánh này được trang bị những tính năng như cửa hít tự động, Camera 3600, CPA Plus, cửa sổ trời siêu rộng panoramic, ghế sưởi & thông gió, dẫn đường và định vị GPS hay âm thanh vòm Harman Kardon.

Mức giá của hai phiên bản GLE 400 4MATIC Coupé & GLE 450 AMG 4MATIC Coupé lần lượt là 3,599 và 3,999 tỷ đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.