Mercedes-Benz triệu hồi EQS và S-Class Sedan vì lỗi phần mềm

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz AG đã nhận được các báo cáo riêng biệt vào tháng 4 năm 2021 cáo buộc hệ thống thông tin giải trí của mẫu sedan hạng sang S-Class không thể kích hoạt. MBUX (hệ thống đa phương tiện thế hệ mới nhất được trang bị trên xe Mercedes-Benz) trong những chiếc xe bị nghi ngờ vẫn còn màu đen sau khi mở khóa, điều này đã khiến nhà sản xuất ô tô Đức phối hợp điều tra với nhà cung cấp, cụ thể là GMSL (Gigabit Multimedia Serial Link).
Mercedes-Benz triệu hồi EQS và S-Class Sedan vì lỗi phần mềm - Ảnh 1

Trong giai đoạn đầu của cuộc điều tra, GMSL bắt đầu phát triển một biện pháp khắc phục với một phần mềm mạnh mẽ hơn. Được đưa vào sản xuất hàng loạt vào mùa hè năm đó, phương pháp khắc phục đặc biệt được bổ sung bằng các phân tích song song về nguyên nhân gốc rễ của vấn đề này.

Đến tháng 11 năm 2021, MBAG nhận được thêm hai báo cáo thực địa về lỗi màn hình hiển thị trung tâm không thể kích hoạt trong các mô hình EQS. Công ty đã xác định điểm tương đồng với các lỗi trên S-Class, do đó đề xuất một nguyên nhân phổ biến có thể xảy ra.

Tua nhanh đến mùa xuân năm 2022 và đó là khi các nhà điều tra kết luận rằng phần mềm là nguyên nhân gây ra hành vi khởi động của màn hình trung tâm.

Đối với EQS, nhà sản xuất ô tô Đức đã xác định một sự khác biệt so với S-Class. Cả hai mẫu xe đều không tuân thủ các yêu cầu về tầm nhìn phía sau của tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang 111 tại Mỹ. Phần mềm khắc phục cho hệ thống MBUX có hai kiểu: A2979043200 cho sedan điện EQS và A2979042800 cho sedan động cơ đốt trong.

Báo cáo đính kèm lưu ý rằng “những thay đổi trong quy trình phát triển của các nhà cung cấp của chúng tôi đảm bảo rằng vấn đề này có thể không còn xảy ra kể từ ngày 24 tháng 3 năm 2022 trở đi”, điều này đặt ra một câu hỏi đó là tại sao Mercedes-Benz lại mất bốn tháng để thừa nhận một vấn đề phần mềm mà hãng đã giải quyết nội bộ?

Dù lý do là gì, Mercedes đã đệ đơn thu hồi 8.530 chiếc xe lên Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ về sai sót này. Thông báo của chủ sở hữu sẽ được gửi qua đường bưu điện trước ngày 9 tháng 9.

Bắt đầu với các xe EQS bị nghi ngờ, đối tượng bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 7 năm 2020 đến ngày 19 tháng 1 năm 2022, liên quan đến các dòng 450, 580 và 53 mang nhãn hiệu AMG. Bên cạnh đó là các xe S-Class, được phân chia giữa 500, 580 và 580 mang nhãn hiệu Maybach.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.