Mercedes - Benz Việt Nam triệu hồi hàng trăm xe hạng sang GLS 450 4MATIC

Hoàng Lâm
Mercedes - Benz Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi hàng trăm chiếc GLS 450 4MATIC để xử lý lỗi của lò xo có thể làm tăng nguy cơ thương tích của người ngồi trong xe khi xảy ra tai nạn.
Mercedes - Benz Việt Nam triệu hồi hàng trăm xe hạng sang GLS 450 4MATIC - Ảnh 1

Cụ thể, những chiếc xe GLS 450 4MATIC trong diện triệu hồi nằm trong thời gian sản xuất từ 03/2019 - 06/2022, số lượng xe bị ảnh hướng là 663 chiếc.

Theo khuyến cáo của Mercedes - Benz Việt Nam, trong cơ cấu khóa của tựa lưng ghế hàng thứ 3 trên một số xe Mercedes-Benz GLS450 4MATIC do công ty MBV nhập khẩu và phân phối có thể không được lắp đặt theo đúng thông số kỹ thuật. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, không thể loại trừ sự hư hỏng của chức năng khóa tựa lưng ghế. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trong xe.

Để đảm bản an toàn, các chủ xe bị ảnh hưởng cần đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam trên toàn quốc để được sửa chữa miễn phí. Thời gian sửa mất khoảng 30ph/xe thực hiện từ 30/11/2022 - 31/12/2027.

Bên cạnh đợt triệu hồi số lượng rất lớn xe GLS 450 4MATIC này, Mercedes - Benz Việt Nam cũng thông báo triệu hồi 48 chiếc Mercedes E350. Mục đích kiểm tra là gắn thêm gá đỡ cho bình ắc qui 12V để khắc phục bình có khả năng di chuyển khi tai nạn trên một số xe do MBV sản xuất, lắp ráp. Thời gian thực hiện mất khoảng 30ph/xe từ 30/11/2022 đến 31/12/2025.

Theo thông tin triệu hồi từ Mercedes-Benz AG, trên một số xe Mercedes-Benz E350 (số loại W213) do MBV sản xuất, lắp rắp trong giai đoạn từ tháng 07/2018 đến tháng 08/2018 nằm trong danh sách bị ảnh hưởng. Sự gá lắp bình ắc qui 12 V trong cốp xe có thể không chịu được tải trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Trong trường hợp này, bình ắc qui 12V có thể di chuyển trong khoang bánh xe dự phòng và không thể loại trừ khả năng các dây cáp điện nối vào bình có thể bị tuột ra khỏi bình ắc qui. Do đó, các chức năng sau va chạm khác nhau (ví dụ: đèn cảnh báo nguy hiểm, điều chỉnh chỗ ngồi, mở cửa tự động) có thể bị ảnh hưởng, điều này có thể có khả năng tai nạn cho người ngồi trên xe.

Do đó, Mercedes-Benz đã tiến hành hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra gắn thêm gá đỡ cho bình ắc qui 12V cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.