Mercedes giới thiệu công nghệ đỗ xe tự động với S-Class

Đức Anh
Công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động (AVP) là một tiện ích tùy chọn được tích hợp trên dòng xe S-Class mới của Mercedes-Benz

Hãng xe Mercedes-Benz mới đây tuyên bố hợp tác với Bosch và hãng quản lý bãi đỗ xe Apcoa thí điểm vận hành công nghệ đỗ xe tự động tại sân bay Stuttgart, bang Baden-Württemberg (Đức). 

Theo trang Automotive World, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động (AVP) do Mercedes-Benz và Bosch đồng phát triển đã sẵn sàng để đưa vào vận hành thương mại. Dòng xe S-Class mới của Mercedes-Benz được thiết kế với nền tảng phù hợp để tích hợp công nghệ AVP. 

Đây là một tiện ích tùy chọn dành cho khách hàng mà Mercedes gọi là INTELLIGENT PARK PILOT, cho phép chiếc S-Class nhận được yêu cầu từ điện thoại thông minh để tự lái vào vị trí đỗ đã đặt trước.

Công nghệ đỗ xe tự động do Mercedes-Benz và Bosch đồng phát triển - Video: Mercedes-Benz.

"Với dòng S-Class mới, lái xe không chỉ có trải nghiệm xa xỉ mà còn đỗ xe hoàn hảo", tiến sĩ Michael Hafner, người đứng đầu bộ phận phát triển công nghệ lái tự động của Mercedes-Benz AG, cho biết.

Tại sân bay Stuttgart, bãi đỗ xe P6 sẽ được dùng làm nơi thí điểm cho dịch vụ đỗ tự động này. Tại đây, các công ty sẽ thử nghiệm xem công nghệ trên xe S-Class tương tác thế nào với cơ sở hạ tầng thông minh của Bosch và APCOA FLOW - nền tảng trực tuyến của hãng vận hành bãi đỗ xe Apcoa. Nền tảng này giúp toàn bộ quá trình đỗ xe hoàn toàn không cần tới vé và tiền mặt. 

"Apcoa, Bosch, Mercedes-Benz và sân bay Stuttgart muốn hợp tác với nhau để tự động hóa hoàn toàn việc đỗ xe", Christoph Hartung, thành viên nhóm quản lý bộ phận Giải pháp Di động Kết nối tại Bosch, cho biết.

Mercedes giới thiệu công nghệ đỗ xe tự động với S-Class - Ảnh 1
Mercedes giới thiệu công nghệ đỗ xe tự động với S-Class - Ảnh 2
Mercedes giới thiệu công nghệ đỗ xe tự động với S-Class - Ảnh 3

Công nghệ đỗ xe tự động do Mercedes-Benz và Bosch phát triển sẽ được thử nghiệm trên xe S-Class mới tại sân bay Stuttgart (Đức) - Ảnh: Mercedes-Benz.

Việc thử nghiệm với mẫu xe S-Class mới của Mercedes-Benz nhằm đảm bảo tương tác trơ tru giữa phương tiện này, công nghệ nền tảng và hoạt động vận hành của bãi đỗ xe, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả cho khách hàng. 

Dịch vụ này giúp tiết kiệm thời gian và tránh việc phải đi bộ xa từ vị trí đỗ xe. Khi các bãi đỗ xe được trang bị cơ sở vật chất phù hợp và luật pháp cho phép vận hành AVP, khách hàng có thể bắt đầu tận hưởng dịch vụ trên. Bên cạnh đó, việc đỗ xe tự động cũng giúp các bãi đỗ tăng sức chứa thêm khoảng 20% nhờ sắp xếp hiệu quả hơn. 

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.