Mercedes quyết “vây” thị trường xe sang Việt Nam

An Nhi
Hãng xe hạng sang của Đức vừa cho biết sẽ đưa vào thị trường Việt Nam đến 18 mẫu xe ngay trong năm 2014
Nếu kế hoạch này không bị đổ vỡ, Mercedes-Benz sẽ là thương hiệu xe hơi 
hạng sang sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng và dày đặc nhất với hơn 40 
phiên bản khác nhau, “bao vây” trên mọi phân khúc thị trường.
Nếu kế hoạch này không bị đổ vỡ, Mercedes-Benz sẽ là thương hiệu xe hơi hạng sang sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng và dày đặc nhất với hơn 40 phiên bản khác nhau, “bao vây” trên mọi phân khúc thị trường.
Hãng xe hạng sang đến từ nước Đức vừa cho biết sẽ đưa vào thị trường Việt Nam đến 18 mẫu xe ngay trong năm 2014. Đáng lưu ý là theo lời Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, ông Michael Behrens, nếu cộng cả mẫu xe đạp trị giá 180 triệu đồng thì con số sẽ là 19 và quan trọng hơn, đó không chỉ là những phiên bản nâng cấp.

Ngay trong ngày 14/3, mẫu xe S63 AMG cũng được giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ hơn 8 tỷ đồng.

Trước đó, lần lượt 3 mẫu xe mới cũng đã được tung ra thị trường gồm S400L lắp ráp trong nước, A45 AMG và G63 AMG. Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, hiện cả 3 mẫu xe này đều đang nhận được những tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng. Đặc biệt, dây chuyền lắp ráp S400L và S500L đang không đáp ứng đủ nhu cầu và theo đó, nhiều khách hàng sẽ phải chờ đến tháng 7 năm nay mới được bàn giao xe.

Như vậy, vẫn còn đến 15 mẫu xe mới mang logo sao ba cánh nữa sẽ được giới thiệu ra thị trường Việt Nam trong năm nay. Nếu kế hoạch này không bị đổ vỡ, Mercedes-Benz sẽ là thương hiệu xe hơi hạng sang sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng và dày đặc nhất với hơn 40 phiên bản khác nhau, “bao vây” trên mọi phân khúc thị trường.

Sau 19 năm có mặt, Mercedes-Benz vẫn đang dẫn đầu thị trường xe hơi hạng sang Việt Nam. Đối thủ cân tài cân sức với Mercedes-Benz chính là người đồng hương BMW đến từ nước Đức. Hiện bộ đôi này đang chiếm thị phần xe sang chính hãng áp đảo, sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng và hệ thống phân phối rộng nhất.

Tuy nhiên, sau khi Lexus chính thức vào Việt Nam, sức ép cạnh tranh tại thị trường ôtô hạng sang càng trở nên mạnh mẽ. Và có lẽ, chính vì sự xuất hiện của thương hiệu Nhật Bản vốn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng đã khiến Mercedes-Benz và BMW dồn dập bổ sung danh mục sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối trong năm 2013 và khẳng định tiếp tục duy trì trong năm 2014.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.