Mercedes triệu hồi 60.000 xe GLS 2020-2022

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz vừa thông báo triệu hồi hơn 60.000 chiếc GLS-Class SUV để giải quyết sự cố có thể xảy ra đối với cơ chế khóa lưng ghế ở hàng ghế thứ ba trong trường hợp va chạm.
Mercedes vừa phải thông báo triệu hồi số lượng cực lớn xe GLS.
Mercedes vừa phải thông báo triệu hồi số lượng cực lớn xe GLS.

Các bộ phận được chế tạo với các bộ phận lắp ráp không phù hợp có thể không giữ được hành khách thích hợp trong trường hợp va chạm, làm tăng nguy cơ thương tích.

"Lò xo trong cơ cấu khóa của hàng ghế thứ ba bên trái và bên phải có thể không được lắp đặt theo thông số kỹ thuật sản xuất hiện tại", Mercedes-Benz cho biết trong báo cáo lỗi gửi lên NHTSA. "Trong trường hợp xảy ra va chạm, không thể loại trừ lỗi khóa lưng ghế, có thể làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe. Chức năng cơ bản của khóa lưng ghế sau sẽ không còn hoạt động như dự kiến”.

Vì vấn đề liên quan cụ thể đến các cơ chế phần cứng trên ghế nên sẽ không có dấu hiệu nào thông báo cho chủ sở hữu về một lỗi tiềm ẩn.

Số lượng triệu hồi bao gồm tổng cộng 59.574 xe trải dài trên các biến thể GLS 450, 580 và AMG GLS63.

Mercedes-Benz cho biết họ chưa ghi nhận thông báo về bất kỳ sự cố hoặc yêu cầu bảo hành nào liên quan đến vấn đề này đối với bất kỳ chiếc xe nào từ khách hàng.

Hiện hãng cho biết sẽ có thông báo cho chủ sở hữu trước cuối tháng 11.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.