Mini rục rịch gia nhập thị trường xe hơi Việt Nam

Trí Dũng
Dự kiến thương hiệu xe hơi hạng nhỏ Mini sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 9/2013
Cooper, mẫu xe nổi tiếng nhất của Mini tại Việt Nam - Ảnh: Autobay.vn.<br>
Cooper, mẫu xe nổi tiếng nhất của Mini tại Việt Nam - Ảnh: Autobay.vn.<br>
Nhà phân phối BMW Euro Auto vừa thông báo hãng xe này đang hoàn thiện các thủ tục cuối cùng để đưa thương hiệu Mini vào thị trường Việt Nam.

Tổng giám đốc Euro Auto, ông Horst J.Herdtle, cho biết dự kiến thương hiệu xe hơi hạng nhỏ này sẽ chính thức ra mắt cùng sự kiện khai trương showroom Mini đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 9/2013.

“Tiềm năng của Mini tại thị trường Việt Nam là lớn”, ông Horst J.Herdtle nhận xét tại lễ bàn giao lô xe BMW 5 Series cho khách sạn Movenpick Hà Nội. Cũng theo vị đại diện của tập đoàn ôtô đến từ nước Đức, tính tại thời điểm Mini dự kiến ra mắt thì phân khúc này hầu như không có sự cạnh tranh nào.

Mini là một thương hiệu trực thuộc tập đoàn BMW. Trên thế giới, Mini là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Smart của Daimler AG.

Mặc dù chưa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, song Mini cũng biết đến với mẫu xe Cooper. Ước tính hiện cả nước đang có khoảng trên 100 chiếc Mini lưu hành.

Như vậy, BMW sẽ có 3 thương hiệu hiện diện tại Việt Nam dưới dạng phân phối chính thức như BMW và Mini hoặc dịch vụ bảo hành chính hãng như với Rolls-Royce.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.