Mở màn Vietnam Motor Show 2008

An Nhi
Triển lãm ôtô lớn nhất trong năm đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội
Đây là kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Công ty Cổ phần Hội chợ Thương mại Á châu (ATFA) tổ chức - Ảnh: Đức Thọ
Đây là kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Công ty Cổ phần Hội chợ Thương mại Á châu (ATFA) tổ chức - Ảnh: Đức Thọ
Sáng nay (21/8), triển lãm ôtô lớn nhất trong năm - Vietnam Motor Show 2008 - đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Đây là kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Công ty Cổ phần Hội chợ Thương mại Á châu (ATFA) tổ chức. Triển lãm có sự quy tụ của 13/17 hãng xe thành viên VAMA cùng hàng chục doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ, các nhà cung cấp phụ tùng, đồ chơi ôtô...

Phát biểu khai mạc triển lãm, Tiến sỹ Udo Loersch, Chủ tịch VAMA nói Vietnam Motor Show 2008 sẽ tạo cơ hội tốt để thúc đẩy thị trường ôtô đang có những khó khăn nhất định hiện nay. Theo dự kiến, Vietnam Motor Show 2008 sẽ đón trên 120.000 lượt khách tham quan.

Hiện thị trường ôtô Việt Nam đang trong giai đoạn ảm đạm do một số tác động nhất định từ bối cảnh chung của nền kinh tế đất nước. Tuy nhiên, những tín hiệu khả quan cũng đang dần rõ nét, nhất là các hãng xe trong nước bắt đầu bước vào “mùa xe mới”.

Trong hơn 100 mẫu xe được trưng bày, các hãng xe cũng hé mở khả năng nhiều mẫu xe trong số đó sẽ chính thức có mặt tại thị trường vào cuối năm 2008 hoặc đầu năm 2009. Có thể kể đến một số mẫu xe ấn tượng như chiếc SLK 350 do Mercedes-Benz nhập khẩu, phiên bản số tự động của mẫu xe Toyota Innova sẽ ra mắt thị trường trong thời gian tới, mẫu xe CR-V và Accord của Honda, phiên bản mới của chiếc Ford Escape…

Ngoài kỳ vọng tạo cú hích cho thị trường, Vietnam Motor Show 2008 cũng nhận lên vai trọng trách làm cầu nối cho các thành phần quan trọng tạo nên ngành công nghiệp ôtô trong nước. Đó là cơ hội giao thương giữa các nhà sản xuất, các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ, các nhà cung cấp linh phụ kiện và đồ chơi ôtô.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Hữu Hào, Vietnam Motor Show 2008 sẽ giúp cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có thêm sức mạnh để phát triển sau nhiều năm còn khá ì ạch. Đặc biệt, kỳ triển lãm này sẽ giúp khối doanh nghiệp phụ trợ vốn còn đang yếu và thiếu có cơ hội hợp tác để phát triển.

Chiều nay, cuộc hội thảo được dư luận rất mong chờ sẽ được tổ chức với chủ đề tiến trình ôtô hóa tại Việt Nam.

Cuộc hội thảo dự kiến sẽ là một diễn đàn qua đó các nhà sản xuất ôtô trong nước có thể bày tỏ quan điểm, đề xuất giải pháp với các cơ quan quản lý Nhà nước, các nhà hoạch định chính sách. Cuộc hội thảo có sự góp mặt của đại diện các Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam…
 
“Hội thảo này là kết quả từ những nỗ lực lớn của chúng tôi để có được những thảo luận cởi mở nhất, hiệu quả nhất về bối cảnh, các giải pháp và tương lai của ngành công nghiệp ôtô, thị trường ôtô trong nước giữa các nhà sản xuất với Chính phủ”, Tiến sỹ Udo Loersch nói.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.