Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt

Tiểu Bảo
Dòng xe môtô “nội” giá rẻ thứ 2 do Rebel USA lắp ráp mang tên Mini CDR125 đã chính thức bán ra thị trường với mức giá 28 triệu đồng
Mini CDR125 trình diễn trước ngày ra mắt - Ảnh: Bobi.
Mini CDR125 trình diễn trước ngày ra mắt - Ảnh: Bobi.
Dòng xe môtô “nội” giá rẻ thứ 2 do Rebel USA Motor Corp lắp ráp mang tên Mini CDR125 đã chính thức bán ra thị trường với mức giá 28 triệu đồng.

Mini CDR125 - dòng xe môtô cỡ nhỏ - được thiết kế theo phong cách Café Racer mang đậm vẻ cổ điển nhưng không kém phần mạnh mẽ, thể thao. So với mẫu xe giá rẻ đầu tiên do Rebel USA Motor lắp ráp là Notus SI125R, chiếc môtô này trông nhỏ gọn hơn nhiều. Với chiều cao yên thấp vào khoảng 660 mm, Mini CDR125 hợp với những người có tầm vóc khiêm tốn, nhất là những chị em yêu thích dòng xe tay côn.

Theo ông Võ Minh Trang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Rebel USA Motor Corp, Mini CDR125 là dòng xe mà nhà sản xuất này hướng tới dành cho các khách hàng có chiều cao vừa phải, cũng như những khách hàng nữ mới biết chơi xe và có ngân sách khiêm tốn.

Mặc dù là dòng xe giá rẻ, nhưng Mini CDR125 không thiếu những thiết bị, tính năng dành cho các dòng môtô cao cấp. Xe được trang bị lốp Tubeless không ruột bản rộng có độ bám đường cao. Với khoảng cách gầm 180 mm, xe có thể vận hành linh hoạt trên mọi địa hình. Độ leo dốc lên đến 21 độ xem ra rất thích hợp cho những chuyến đi picnic ở những cung đường đèo dốc.

Rebel USA Motor Corp cũng xua tan tâm lý “của rẻ của ôi” khi trang bị cho dòng xe giá rẻ của mình hệ thống đồng hồ hiển thị tốc độ, vòng tua máy, nhiên liệu… LCD điện tử như các dòng môtô cao cấp khác. Các chi tiết đèn báo số, đèn báo xi-nhan được bố trí hợp lý trên táp-lô.

Mini CDR125 xem ra hợp khẩu vị với các tay chơi khi được trang bị hệ thống giảm xóc trước, dạng lò xo thủy lực up-side-down. Với hệ thống 1 thắng đĩa trước và 1 thắng đĩa sau, xe có độ an toàn khá cao, không có hiện tượng sàn xe khi thắng gấp.

Tuy là mẫu xe nhỏ nhưng Mini CDR125 được trang bị động cơ 4 thì làm mát bằng gió có dung tích xy-lanh 125cc với công suất cực đại 8.5Kw tại 8.000 vòng/phút. Xe được tích hợp hai kiểu khởi động bằng cần đạp và khởi động điện với kiểu đánh lửa dạng C.D.I.
 
Với tỉ số nén 9:4:1 cùng động cơ có dung tích lên đến 125cc, Mini CDR125 được mệnh danh là “tí hon thần lực”. Tại giải đua môtô 125cc tranh cúp các CLB mạnh toàn quốc lần thứ 8/2011 Vietnam Motor Cub Prix, Mini CDR125 gây ấn tượng với những pha đốt lốp (burn-out), bốc đầu (wheelie)… dễ dàng.

Tốc độ tối đa trên chuyền thử tốc độ tại xưởng lắp ráp của Mini CDR125 vào khoảng 118 km/giờ. Thử nghiệm thực tế trên đường trường, xe có thể xé gió với tốc độ tối đa 105 km/giờ. Nhờ được trang bị động cơ có dung tích lên đến 125cc nên xe tỏ ra khá vọt trên đường. Hộp số 5 cấp tốc độ với hai bước số 1 trước 4 sau hoạt động khá trơn tru. Côn số khá nhạy rất thích hợp với những người mới biết chơi xe côn tay, nhất là phái đẹp.

Mini CDR125 được nhập khẩu và lắp ráp theo dạng CKD với linh kiện được nhập hoàn toàn từ Đài Loan. Xe hiện đang được bán rộng rãi tại chuỗi hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock và các đại lý Rebel USA trên toàn quốc với giá bán 28 triệu đồng.

Lần ra mắt đầu tiên tại thị trường trong nước, Mini CDR125 được giới thiệu 5 màu cơ bản mang thiết kế theo phong cách trẻ trung như: vàng-ghi, cam-trắng, đỏ-trắng…

Một số hình ảnh về mẫu xe môtô "nội" Mini CDR125:

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 1

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 2

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 3

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 4

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 5

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 6

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 7

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 8

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 9

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 10

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 11

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.