Nhà máy sản xuất ô tô của Mazda sẽ trung hòa carbon trên toàn thế giới năm 2035

Khôi Nguyên
Theo đó, toàn bộ chuỗi cung ứng của thương hiệu Mazda phải không có CO2 vào giữa thế kỷ này.
Kế hoạch được công bố gần đây của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là một phần của mục tiêu lớn hơn làm cho toàn bộ chuỗi cung ứng của Mazda trở nên trung tính với carbon vào năm 2050.  
Kế hoạch được công bố gần đây của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là một phần của mục tiêu lớn hơn làm cho toàn bộ chuỗi cung ứng của Mazda trở nên trung tính với carbon vào năm 2050.  

Danh mục đầu tư xe điện hiện tại của Mazda khá nhỏ. Trên quy mô toàn cầu, có MX-30 là xe điện sản xuất đầu tiên của thương hiệu này. Ngoài ra còn có một mẫu crossover không phát thải cho thị trường Trung Quốc - CX-30, được phát triển với sự hợp tác của liên doanh Mazda với công ty Trung Quốc Changan.

Ba mẫu EV khác và năm mẫu PHEV sẽ được ra mắt vào năm 2025, nhưng quan trọng hơn, Mazda cam kết đạt được sản lượng trung tính carbon trên toàn thế giới không muộn hơn giữa thập kỷ tới.

Công ty tập trung vào ba lĩnh vực chính để thực hiện chiến lược của mình - tiết kiệm năng lượng, chuyển sang năng lượng tái tạo và giới thiệu nhiên liệu trung tính cacbon.

Mazda cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ những nỗ lực của mình nhằm làm cho chuỗi cung ứng của mình trở nên xanh hơn trong quá trình này.

Liên quan đến việc tiêu thụ và bảo tồn năng lượng, nhà sản xuất giải thích rằng nó chủ yếu tập trung vào sự cân bằng năng lượng trong quá trình sản xuất xe, nơi thải ra một lượng lớn CO2.

Mazda sẽ thực hiện các quy trình sản xuất cần ít năng lượng hơn, bao gồm sơn đóng rắn ở nhiệt độ thấp, và sẽ cải thiện hiệu suất chuyển đổi năng lượng bằng cách tối ưu hóa công nghệ xử lý. Công ty cũng sẽ xem xét các hình thức sản xuất điện năng thấp hoặc không có carbon khác nhau.

Công ty cũng sẽ sử dụng kinh nghiệm từ các nhà máy tại Nhật Bản làm cơ sở để triển khai phương pháp tiếp cận tối ưu cho các nhà máy sản xuất trên thế giới.

Ở quy mô rộng hơn, Mazda muốn "giải quyết các vấn đề liên quan đến Trái đất, con người và xã hội; thúc đẩy các sáng kiến ​​song song với các đối tác cùng chí hướng, dựa trên các công nghệ và quy trình mà công ty đã phát triển cho đến nay”.

Vào tháng 4 năm nay, Mazda đã bắt đầu sản xuất mẫu xe sử dụng hệ dẫn động RWD đầu tiên của mình, CX-60.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.