Nhận diện “sao” Toyota tại VMS 2011

Trí Dũng
Thông tin mẫu xe thể thao Toyota FT-86 G Sports Concept sẽ góp mặt tại VMS 2011 đang trở thành tâm điểm chú ý của giới mộ điệu
Về cơ bản, FT-86 G Sports Concept chính là đứa con chung giữa Toyota và Subaru - Ảnh: Toyota.
Về cơ bản, FT-86 G Sports Concept chính là đứa con chung giữa Toyota và Subaru - Ảnh: Toyota.
Thông tin mẫu xe thể thao FT-86 G Sports Concept của Toyota sẽ góp mặt tại sự kiện Vietnam Motor Show 2011 (VMS 2011) sắp diễn ra ở Tp.HCM đang trở thành tâm điểm chú ý của giới mộ điệu.

Ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2009, đến nay đã có 3 phiên bản FT-86 được giới thiệu, trong đó ấn tượng hơn cả có lẽ là phiên bản FT-86 G Sports Concept, nằm trong series xe “độ” G Sports của Toyota. Dòng sản phẩm đặc biệt này được nâng cấp cả về thiết kế ngoại thất lẫn nội thất theo hướng thể thao hơn cũng như được nâng cao tính năng vận hành.

Về cơ bản, FT-86 G Sports Concept chính là đứa con chung giữa Toyota và Subaru. Phát triển trên nền tảng của mẫu Corolla AE86 vốn đã thực dụng của một hãng xe thực dụng, Toyota đã mời Subaru tham gia phát triển và sản xuất nhằm bổ sung thế mạnh thể thao. Nhờ đó, chiếc coupe 2+2 cỡ nhỏ sẽ sở hữu thế mạnh của cả 2 hãng xe, gồm khả năng vận hành và tính năng lái thể thao của Subaru, cùng tính thực dụng và kinh tế vốn có của Toyota.

Toyota và Subaru đã kết hợp những công nghệ hiện đại và đặc trưng của mình để tạo ra mẫu xe thể thao cỡ nhỏ FT-86 G Sports với hệ dẫn động cầu sau, động cơ đặt nằm ngang phía trước, trọng lượng nhẹ và trọng tâm thấp.

Ngoại thất của FT-86 G Sports rất bắt mắt với mũi xe sắc nét, mâm xe mới và nắp capô màu đen mờ. Đường dẫn khí phía trước có kích thước lớn. Hông xe có bệ cửa mới và đường dẫn khí sâu hơn giúp làm mát cả bộ phanh trước và sau. Tấm lướt gió đuôi xe giống kiểu xe đua, bộ khuếch tán và ống pô đôi vạm vỡ.

Theo tìm hiểu ban đầu, động cơ của “ngôi sao” này là loại 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít tăng áp của Subaru. Hộp số là loại sàn 6 cấp.

Một số hình ảnh về mẫu xe Toyota FT-86 G Sports Concept:

Nhận diện “sao” Toyota tại VMS 2011 - Ảnh 1

Nhận diện “sao” Toyota tại VMS 2011 - Ảnh 2

Nhận diện “sao” Toyota tại VMS 2011 - Ảnh 3

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.