Nhập khẩu ôtô hạng sang tăng mạnh

An Nhi
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đang cho thấy sự biến động khá mạnh về giá trị
Trong số 15 thương hiệu góp mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show vừa kết thúc tại Tp.HCM có đến 7 thương hiệu 
hạng sang, trong đó 2 thương hiệu mới toanh là Lexus và Infiniti.
Trong số 15 thương hiệu góp mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show vừa kết thúc tại Tp.HCM có đến 7 thương hiệu hạng sang, trong đó 2 thương hiệu mới toanh là Lexus và Infiniti.
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đang cho thấy sự ổn định về số lượng trong khi biến động khá mạnh về giá trị.

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, có khoảng 3.000 xe ôtô được nhập khẩu về nước trong tháng 10/2013, đạt giá trị kim ngạch 58 triệu USD.

So với tháng 9, kim ngạch nhập khẩu ôtô vẫn giữ nguyên số lượng trong khi giá trị lại sụt giảm 15 triệu USD.

Trong khi đó, mức kim ngạch của tháng 9 cũng có biến động lớn nếu chỉ xét trên giá trị so với tháng liền kề trước đó. Cụ thể, giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của tháng này chỉ đạt 47 triệu USD, thấp hơn 28 triệu USD so với tháng 9.

Sự chênh lệch giữa số lượng với giá trị cũng là điều dễ hiểu. Nhìn vào thị trường ôtô nhập khẩu hiện nay cũng thấy khá rõ điều này.

Từ vài tháng trở lại đây, trong khi các loại xe bình dân đi vào ổn định thì các loại xe hạng sang lại đang tăng mạnh, hàng loạt thương hiệu mới đua nhau gia nhập kéo theo đó là số lượng xe nhập khẩu cũng tăng lên. Nếu cùng một lượng xe nhập khẩu tăng thì đương nhiên, giá trị kim ngạch sẽ tăng mạnh với xe hạng sang.

Thực tế này cũng được chứng minh khá rõ ở triển lãm Vietnam Motor Show 2013 vừa kết thúc tại Tp.HCM. Trong số 15 thương hiệu góp mặt sự kiện này thì có đến 7 thương hiệu hạng sang, trong đó 2 thương hiệu mới toanh là Lexus và Infiniti.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, cộng dồn đến hết tháng 10, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc ước đạt 28.000 chiếc và 551 triệu USD, tăng 30,1% về lượng và tăng 12,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.