Nhập khẩu xe máy dự kiến sụt giảm

Đức Thọ
Dự kiến kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc sẽ có bước sụt giảm sau đợt tăng 3 tháng liên tiếp vừa qua
Mẫu xe Ducati 848 EVO vừa được nhập khẩu về Việt Nam qua kênh chính hãng - Ảnh: Minh Nghi.
Mẫu xe Ducati 848 EVO vừa được nhập khẩu về Việt Nam qua kênh chính hãng - Ảnh: Minh Nghi.
Tổng cục Thống kê ước tính, trong tháng 9/2011 sẽ có khoảng 5.000 xe máy nguyên chiếc nhập khẩu, đạt giá trị kim ngạch 7 triệu USD, giảm 900 chiếc và 1 triệu USD so với tháng liền trước.

Trong tháng 8, kim ngạch nhập khẩu xe máy đạt 5.900 chiếc về lượng và 8 triệu USD về giá trị. Đây là con số “chốt” sau khi đã có thống kê đầy đủ và thực tế đã cao hơn khá nhiều so với ước tính.

Nếu con số ước tính của Tổng cục Thống kê sát với con số thực hiện công bố vào tháng sau, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc sẽ có bước sụt giảm sau đợt tăng 3 tháng liên tiếp vừa qua.

Hiện tượng này cũng khá trùng hợp với những dự báo của giới kinh doanh xe máy. Bởi lẽ, các tháng cuối năm luôn là thời điểm các nhà sản xuất xe máy trong nước tung ra hàng loạt sản phẩm mới.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, tính từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc ước đạt 54.700 chiếc về lượng và 75 triệu USD về giá trị. So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 9 tháng đầu năm 2011 giảm 23,8% về lượng và 19,6% về giá trị.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây

 
Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 6/20115.4007
Tháng 7/20115.7007
Tháng 8/20115.9008
Tháng 9/2011 (ước tính)5.0007
Cộng dồn 8 tháng 2011 (ước tính)54.70075
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.