Nhập khẩu xe ngoại tiếp tục đi xuống

Đức Thọ
Nhiều khả năng kim ngạch nhập khẩu các loại ôtô nguyên chiếc trong tháng 7/2010 sẽ tiếp tục giảm
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu đang giảm dần - Ảnh: Doãn Khuê.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu đang giảm dần - Ảnh: Doãn Khuê.
Nhiều khả năng kim ngạch nhập khẩu các loại ôtô nguyên chiếc trong tháng 7/2010 sẽ tiếp tục giảm so với tháng liền trước và cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu thống kê vừa được cập nhật từ Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 7/2010 đã có 1.985 ôtô nguyên chiếc được đưa về nước, đạt giá trị kim ngạch hơn 44 triệu USD.

Trong đó, lượng ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống là 1.338 chiếc (đạt 15,8 triệu USD), ôtô trên 9 chỗ ngồi là 13 chiếc (đạt 215.000 USD) và ôtô tải là 453 chiếc (đạt gần 16,6 triệu USD).

Thông thường, kim ngạch nhập khẩu ôtô trong 15 ngày cuối tháng sẽ nhỉnh hơn so với nửa đầu tháng. Do vậy, dự kiến tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 7 sẽ đạt khoảng 4.000 - 4.100 chiếc, thấp hơn 400 - 500 chiếc so với tháng 6 và thấp hơn gần 3.000 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 6, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của 15 ngày đầu tháng được Tổng cục Hải quan thống kê là 2.180 chiếc, đạt giá trị kim ngạch gần 39,5 triệu USD. Kết thúc tháng 6, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong toàn tháng đạt 4.500 chiếc về lượng và 81 triệu USD về giá trị.

Cũng theo Tổng cục Hải quan, tính đến hết nửa đầu tháng 7/2010, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã đạt 24.557 chiếc, tương ứng với giá trị kim ngạch 443 triệu USD.

Trong đó, ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống đạt 15.163 chiếc và 175,8 triệu USD; ôtô trên 9 chỗ ngồi đạt 126 chiếc và 2,56 triệu USD; ôtô tải đạt 7320 chiếc và 170 triệu USD.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.