Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất từng phân khúc tháng 4/2021

“Ngôi vương” doanh số ở từng phân khúc ô tô tháng 4/2021 vẫn chưa có gì thay đổi song tình thế lại đang dần biến chuyển ở nhóm bám đuổi...

Trong đó, VinFast Fadil vẫn dẫn đầu phân khúc xe cỡ A, Ford Ranger khẳng định vững chắc vị thế số 1 ở phân khúc xe bán tải, Mitsubishi Xpander chưa tìm ra đối thủ xứng tầm còn Hyundai Accent và Toyota Vios đang tạo nên cuộc đua song mã đầy khốc liệt.`

5 MẪU XE CỠ A BÁN CHẠY NHẤT THÁNG 4/2021

VinFast Fadil
xe cỡ A bán chạy tháng 4 2021
 

VinFast Fadil tiếp tục cùng Hyundai Grand i10 tách tốp để tạo nên cuộc đua song mã ở phân khúc xe cỡ A.

Trong tháng 4/2021, mẫu xe thương hiệu Việt đứng đầu bảng với sản lượng bán hàng 1.559 chiếc. Hyundai Grand i10 đứng thứ hai khi lượng xe bán ra đạt 1.212 chiếc.

Kia Morning từ một thế lực cách đây 5 năm trở về trước đã không còn giữ được sức hấp dẫn. Nhiều tháng trở lại đây, doanh số của mẫu xe do tập đoàn Thaco lắp ráp chỉ bằng 1/3 so với hai đối thủ dẫn đầu. Đáng chú ý, khoảng cách giữa Kia Morning với các mẫu xe cỡ A đến từ Nhật Bản gồm Toyota Wigo và Honda Brio là không đáng kể.

Có thể thấy rõ phân khúc ô tô cỡ A tại thị trường Việt Nam vẫn đang là cuộc đua của mẫu xe thương hiệu Việt với hai đối thủ đến từ Hàn Quốc, bỏ lại phía sau cả ba mẫu xe Nhật Bản một khoảng cách rất xa.

5 MẪU XE BÁN TẢI BÁN CHẠY NHẤT THÁNG 4/2021

Ford Ranger 2020
xe bán tải bán chạy tháng 4 2021
 

Ford Ranger ngày càng chứng tỏ vị thế vững chắc của mình ở phân khúc xe bán tải. Tháng 4/2021, Ford Việt Nam đã bán ra thị trường xấp xỉ 1.500 chiếc Ranger, cao hơn sản lượng bán hàng của tất cả các mẫu xe khác cộng lại.

Mới đây, Isuzu đã cho ra mắt thị trường các phiên bản D-Max mới. Tuy nhiên, việc không được trang bị nhiều công nghệ mới trong khi động cơ yếu nhất phân khúc và giá bán lại không hề thấp đã khiến Isuzu D-Max thậm chí rơi thẳng vào danh sách những mẫu xe ô tô ế ẩm nhất thị trường.

5 MẪU XE ĐA DỤNG MPV BÁN CHẠY NHẤT THÁNG 4/2021

Mitsubishi Xpander Cross
xe MPV bán chạy tháng 4 2021
 

Tương tự phân khúc xe bán tải, phân khúc xe đa dụng MPV cũng đang là sân chơi riêng của Mitsubishi Xpander. Lợi thế về giá bán và thiết kế hiện đại ngày càng giúp Xpander bỏ xa phần còn lại về doanh số.

Trong khi đó, Toyota Innova ngày càng đánh mất vị thế của mình kể từ các phiên bản nâng cấp ra mắt hồi 2019. Lợi thế về nhóm khách hàng vận tải taxi đã không còn, Toyota Innova lại cũng có phần thua thiệt khi nhắm đến nhóm khách hàng cao cấp so với Kia Sedona. Trên thực tế, với mức giá bán gần 1 tỷ đồng của phiên bản Innova cao nhất, người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn phiên bản Sedona tiêu chuẩn nằm ở phân khúc cao hơn hẳn.

5 MẪU XE SEDAN BÁN CHẠY NHẤT THÁNG 4/2021

Hyundai Accent 2019
xe sedan bán chạy tháng 4 2021
 

Giai đoạn thập niên 2000, xe sedan là loại hình ô tô chở người được ưa chuộng nhất tại Việt Nam với những mẫu xe đình đám Toyota Camry, Toyota Corolla Altis và sau này là Honda Civic. Ngay cả mẫu sedan cỡ D hiện đã rút khỏi thị trường là Hyundai Sonata cũng từng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Tuy nhiên, hiện tượng thoái trào đã bao trùm lên hai phân khúc sedan cỡ C và nhất là sedan cỡ D. Có thể thấy rõ điều này khi nhìn vào bảng xếp hạng doanh số các mẫu xe sedan bán chạy nhất. Chỉ còn duy nhất sự hiện diện của mẫu xe sedan cỡ C là Kia Cerato, ngay cả mẫu xe từng bán rất chạy là Mazda3 cũng đã “mất hút”.

Loại hình xe sedan hiện nay hầu như chỉ còn là cuộc chơi của các mẫu xe cỡ B. Cặp song mã Hyundai Accent và Toyota Vios tiếp tục dẫn đầu trong khi Mitsubishi Attrage đang nổi lên là một hiện tượng. Mẫu xe Honda City 2021 cũng đang cho thấy khả năng cạnh tranh mạnh mẽ nhờ những nâng cấp mới.

5 MẪU XE SUV/CROSSOVER BÁN CHẠY NHẤT THÁNG 4/2021

Kia Seltos
xe SUV Crossover bán chạy tháng 4 2021
 

Tại thị trường Việt Nam, loại hình ô tô có sự cạnh tranh cân bằng nhất chính là nhóm xe gầm cao SUV/crossover. Bộ đôi SUV cỡ B là Kia Seltos và Toyota Corolla Cross đang dẫn đầu và cạnh tranh nhau khốc liệt. Trong khi đó, hai mẫu xe cỡ C là Mazda CX-5 và Hyundai Tucson cũng lọt vào nhóm xe đắt khách nhất.

Ở phân khúc SUV cỡ D, khi mẫu xe Toyota Fortuner ngày càng tỏ ra đuối sức thì Hyundai Santa Fe dù đang ở cuối vòng đời vẫn duy trì được sức hấp dẫn của mình.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.