Những vụ tai nạn siêu xe Ferrari xôn xao dư luận tại Việt Nam

Khôi Nguyên
Tại Việt Nam, Ferrari hiệu suất cao là cái tên luôn được giới chơi xe săn lùng. Với số lượng không nhiều nên mỗi lần trên đường phố xuất hiện một chiếc Ferrari đều nhận được sự chú ý đặc biệt. Tuy nhiên, bên cạnh sự hào nhoáng, sức mạnh đẳng cấp và có giá bạc tỷ, những chiếc siêu xe Ferrari cũng dính phải không ít lùm xùm với những vụ tai nạn.

Ferrari 599 GTB

Ảnh: Đội cứu hộ 116.
Ảnh: Đội cứu hộ 116.

Rạng sáng 24/4/2011 đã xảy ra một vụ tai nạn liên quan đến Ferrari 599 GTB. Chiếc 599 GTB mất lái và đâm vào gốc cây nhưng không gây thương tích về người. Vào thời điểm năm 2021, mức giá tại Mỹ của siêu xe này không dưới 260.000 USD.

Ferrari 599 GTB năm 2021 cũng chỉ có duy nhất một chiếc tại Việt Nam, cập cảng hồi tháng 8/2009. 599 GTB có thể đạt tốc độ tối đa hơn 330 km/h. Siêu xe này tăng tốc 0-100 km/h chỉ sau 3,5 giây.

Tại thời điểm trình làng tháng 11/2006, 599 GTB Fiorano là mẫu xe trang bị động cơ V12 mạnh nhất mà Ferrari từng sản xuất. Động cơ là loại 6 lít V12, 48 van, công suất 611 mã lực. Ngoài hộp số tay 6 cấp, khách hàng còn có thể chọn bản trang bị hộp số thủy lực 6 cấp được ứng dụng công nghệ từ sản xuất xe đua F1, nhờ vậy thời gian chuyển số trong vòng 100 phần nghìn giây.

Ferrari 458 Italia

Những vụ tai nạn siêu xe Ferrari xôn xao dư luận tại Việt Nam - Ảnh 1

Đêm 23/8/2015, tại TP.HCM đã xảy ra tai nạn hy hữu đối với siêu xe Ferrari trên trục đường từ cầu Sài Gòn về Hàng Xanh. Chiếc Ferrari 458 Italia bị hư hỏng khá nặng phần đầu xe khi va chạm với dải phân cách và dừng lại sau khi húc nghiêng cột đèn. Rất may mắn là người lái xe không bị thương sau va chạm.

Ferrari 458 Italia là siêu xe bán chạy của hãng xe Ý. Đây cũng là mẫu siêu xe được nhập về nhiều tại Việt Nam nằm rải rác từ Bắc vào Nam. Với động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 4.5 lít, Ferrari 458 Italia đạt công suất 570 mã lực, mô men xoắn 540 Nm. Ferrari 458 Italia mất khoảng 3,4 giây để đạt vận tốc từ 0-100 km/giờ, tốc độ tối đa 325 km/giờ.

Ferrari 488 GTB

Hình ảnh chiếc siêu xe của ca sĩ Tuấn Hưng sau tai nạn. Ảnh: Otofun.
Hình ảnh chiếc siêu xe của ca sĩ Tuấn Hưng sau tai nạn. Ảnh: Otofun.

Rạng sáng 16/10/2018, tại Km 52+100, trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn thuộc địa phận TP Việt Trì (Phú Thọ), đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB bị hư hỏng nặng. Đại diện Ban Quản lý cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết, vào thời điểm trên, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB lưu thông hướng Nội Bài - Lào Cai, đến đoạn Km 52+100 của cao tốc này, đã bất ngờ bị mất lái tông vào dải phân cách. Cú tông mạng khiến chiếc siêu xe bị nát phần đầu.

Theo đại diện Đội CSGT thuộc Cục CSGT (Bộ Công an) tuần tra kiểm soát trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB trong vụ tai nạn là của ca sĩ Tuấn Hưng. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, ca sĩ Tuấn Hưng có ngồi bên cạnh ghế lái, còn tài xế cầm lái là người khác.

Siêu xe Ferrari 488 GTB được ca sĩ Tuấn Hưng mua từ Sài Gòn mang ra Hà Nội vào khoảng tháng 9/2017. Chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB này có giá khoảng 14 tỉ đồng.

Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ tăng áp kép V8 3.9L sản sinh công suất 670 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm. Siêu ngựa có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Ferrari 488 GTB đâm gốc cây ở Hà Nội

Ảnh: Tony Vũ.
Ảnh: Tony Vũ.

Trong các vụ tai nạn liên quan đến siêu xe Ferrari tại Việt Nam, đây là một siêu xe làm tốn nhiều giấy mực của báo giới nhất. Sáng 21/7/2022, một chiếc Ferrari 488 GTB khi chuyển trên đường mới ở khu vực quận Long Biên đã mất lái, lao lên tầng rồi tông vào 2 cây xanh bên đường dẫn đến phần đầu bị hư hỏng nặng. Tại hiện trường, chiếc siêu xe đã lao hẳn lên vỉa hè và đâm gục một cây xanh có khung thép bảo vệ. Đáng chú ý là sau vụ tai nạn cả chủ xe và các bên liên quan đã xảy ra nhiều tranh cãi trong việc xử lý vấn đề bảo hiểm phục hồi cho xe.

Siêu xe trong vụ tai nạn được trang bị động cơ V8 dung tích 3.9L tăng áp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, công suất cực đại 670 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm.

Ferrari 488 Pista

Hình ảnh siêu xe Ferrari 488 Pista trong vụ tai nạn ở Mỹ Đình (Hà Nội) mới đây. Ảnh: Otofun.
Hình ảnh siêu xe Ferrari 488 Pista trong vụ tai nạn ở Mỹ Đình (Hà Nội) mới đây. Ảnh: Otofun.

Mới đây nhất vào rạng sáng 31/10, tại đường Lê Quang Đạo, đoạn trước cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn giữa siêu xe Ferrari 488 Pista với một chiếc xe máy. Hậu quả đã khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ. Đây cũng là vụ tai nạn đầu tiên của Ferrari tại Việt Nam xảy ra tử vong. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo những hình ảnh tại hiện trường, chiếc Ferrari này thuộc dòng 488 Pista, chỉ có 4 xe từng xuất hiện tại Việt Nam. Với 3 chiếc thuộc bản Spyder (mui trần) và 1 chiếc bản Coupe (mui cứng). Ferrari 488 Pista Spider là  được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Nhờ sức mạnh trên mà chiếc xe chỉ mất 2,85 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h và có tốc độ tối đa đạt mức 340 km/h.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.