Nissan đặt mục tiêu doanh thu 2010 đạt hơn 91 tỷ USD

Phương Anh
Tập đoàn Nissan dự báo năm tài khóa 2010 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 8,2 nghìn tỷ Yen, tương đương 91,11 tỷ USD
Mẫu xe không khí thải LEAF của Nissan được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe không khí thải LEAF của Nissan được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Tập đoàn Nissan Nhật Bản vừa đệ trình lên thị trường chứng khoán Tokyo bản dự báo năm tài khóa 2010 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 8.200 tỷ Yen, tương đương 91,11 tỷ USD.

Ngoài mục tiêu doanh thu thuần kể trên, mức lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của tập đoàn này dự tính sẽ đạt khoảng 350 tỷ Yên, tương đương 3,89 tỷ USD; thu nhập thuần đạt 150 tỷ Yên, tương đương 1,67 tỷ USD; chi phí vốn đạt 360 tỷ Yên, tương đương 4 tỷ USD; chi phí nghiên cứu và phát triển đạt 430 tỷ Yên, tương đương 4,78 tỷ USD.

Bản dự báo này được Nissan xây dựng dựa trên tầm nhìn của tập đoàn vào năm tài khóa 2010 (kết thúc vào ngày 31/3/2011) và giả định tỷ giá hối đoái là 90 Yên/USD.

Nissan cũng cho biết, dự báo doanh số bán hàng trên toàn cầu trong năm tài khóa 2010 của tập đoàn đạt khoảng 3,8 triệu xe, tăng 8,1% so với năm tài khóa 2009.

Về lĩnh vực sản phẩm, Nissan dự kiến sẽ tung ra 10 mẫu xe hoàn toàn mới trên toàn cầu. Trong đó đáng chý ý là mẫu xe không khí thải Leaf cho các thị trường Mỹ, Nhật và châu Âu; mẫu xe Infiniti QX tại Mỹ, vùng Vịnh và Nga; series xe van thương mại NV; một mẫu crossover mui mềm tại Mỹ…

Trong năm tài khóa 2009, Nissan đã bán ra thị trường toàn cầu tổng cộng 3,515 triệu xe, tăng 3% so với năm trước. Trong số các thị trường lớn của Nissan, ngoài Nhật Bản và Trung Quốc đạt được mức tăng trưởng 2,9% và 38,7% thì đa số các thị trường còn lại như Bắc Mỹ hoặc châu Âu đều có doanh số giảm.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan, ông Carlos Ghosn, cho biết: "Tài khóa 2009 là năm cực kỳ thách thức đối với Nissan. Trong nội bộ Nissan, chúng tôi tập trung vào việc phục hồi bằng việc tuân thủ các kế hoạch của công ty. Dù vẫn đang phải đương đầu với khủng hoảng, Nissan đang trên con đường hồi phục hoàn toàn mà không phải hi sinh bất cứ một ưu tiên mang tính chiến lược nào”.

Do đó, trong năm tài khóa 2010, Nissan sẽ vẫn tiếp tục tiến hành kế hoạch phục hồi, chủ yếu tập trung vào 3 trụ cột chính như tăng trưởng doanh thu, quản lý chi phí thắt chặt và lưu chuyển tiền tệ tự do. Công ty dự định hoàn thành giai đoạn phục hồi ngay trong năm tài khóa 2010.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.