Nissan tung ra thị trường ba sản phẩm nhập khẩu

Đức Thọ
Nissan Việt Nam cùng lúc tung ra thị trường ba mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, gồm 370Z, Murano và Teana
Nổi bật nhất trong bộ ba này là chiếc thể thao 370Z phiên bản 2012.
Nổi bật nhất trong bộ ba này là chiếc thể thao 370Z phiên bản 2012.
Nissan Việt Nam cùng lúc tung ra thị trường ba mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, gồm 370Z, Murano và Teana. Mục tiêu của Nissan là phát triển thương hiệu chứ không đặt nhiều kỳ vọng vào doanh số.

Xét trên giá bán, cả ba mẫu xe này đều yếu thế hơn các đối thủ hiện có tại thị trường Việt Nam.

Với mức giá bán lẻ hơn 3,1 tỷ đồng, 370Z được dự báo sẽ phải đối mặt không ít khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ như Audi TTS, Porsche Cayman hay BMW Z4. Dù mức độ sang trọng và nổi tiếng yếu hơn nhiều nhưng giá bán của 370Z lại cao hơn cả BMW Z4 lẫn Porsche Cayman (ngoại trừ bản Cayman S).

Tương tự, mức giá 2,425 tỷ đồng vô hình trung tự đẩy Teana vào thế khó khi cạnh tranh với các đối thủ, nhất là Toyota Camry 3.5 và Honda Accord 3.5. Mức giá này cao hơn Honda Accord 3.5 nhập khẩu đến 645 triệu đồng và hơn Toyota Camry 3.5 lắp ráp trong nước 918 triệu đồng.

Còn trường hợp Murano, với những khách hàng không coi trọng tầm quan trọng của thương hiệu thì Murano không gặp nhiều trở ngại khi xếp canh Lexus RX350. Nhưng ngược lại, khi so sánh yếu tố thương hiệu thì mức giá 2,789 tỷ đồng của Murano, tương đương Lexus RX350, xem ra cũng sẽ là một rào cản lớn.

Nổi bật nhất trong bộ ba ra mắt lần này là chiếc thể thao 370Z phiên bản 2012,, nằm trong dòng Z-series đã có lịch sử hơn 50 năm của hãng xe Nhật Bản.

“Trái tim” của 370Z là động cơ V6 dung tích 3.7 lít trang bị hệ thống nạp khí nâng van biến thiên VVEL. Xe có công suất cực đại 333 mã lực, mô-men xoắn cực đại 363Nm tại 5.200 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 7 cấp tích hợp chế độ lái thể thao.

Ngoại thất của 370Z vẫn đậm phong cách chung của dòng Z-series với các nét thiết kế tròn, mượt nhưng dứt khoát. Mui xe gập xuống gợi nhớ đến mẫu thể thao nổi tiếng nhất của Nissan là GT-R.

Phần nội thất khá ấn tượng với cụm đồng hồ hiển thị nhiệt độ dầu động cơ, dòng điện và đồng hồ thời gian nổi hẳn trên mặt táp-lô. Xe không có màn hình trung tâm mà thay vào đó là hộc để đồ. 370Z phân phối tại thị trường Việt Nam trang bị bị hệ thống điều hòa tự động một vùng, hệ thống giải trí CD 6 đĩa và 8 loa Bose.

Các trang bị an toàn trên chiếc xe này gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VDC, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Mức tiêu thụ nhiên liệu do nhà phân phối công bố là 12,4 lít trong thành phố và 9 lít trên đường trường cho 100km vận hành.

Thuộc phân khúc xe thể thao việt dã, chiếc crossover Murano lại tạo ấn tượng bởi ngoại thất với những đường cong mượt, lưới tản nhiệt mở rộng.

Murano được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5 lít, trục cam đôi, hệ thống điều khiển phun xăng tích hợp đánh lửa điện tử. Công suất cực đại đạt 260 mã lực, mô-men xoắn cực đại 336 Nm tại 4.400 vòng/phút. Hộp số là loại vô cấp điện tử Xtronic CVT.

Ghế xe tích hợp chế độ nhớ vị trí, cửa sổ trời kép, cửa sau đóng mở tự động và camera lùi.

Trong bộ ba này thì Teana là cái tên đã được biết đến nhiều nhất tại thị trường Việt Nam.

Tương tự Murano, mẫu sedan hạng trung cao cấp Teana cũng được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5 lít và hộp số vô cấp điện tử Xtronic CVT. Điểm mới là hộp số của Murano được tích hợp hệ thống điều khiển sang số thích nghi. Xe có công suất cực đại 252 mã lực, mô-men xoắn cực đại 326 Nm tại 4.400 vòng phút.

Hình ảnh ba mẫu xe ra mắt thị trường Việt Nam:

Nissan tung ra thị trường ba sản phẩm nhập khẩu - Ảnh 1
Mẫu thể thao 370Z.

Nissan tung ra thị trường ba sản phẩm nhập khẩu - Ảnh 2
Mẫu crossover Murano.

Nissan tung ra thị trường ba sản phẩm nhập khẩu - Ảnh 3
Mẫu sedan Teana.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.