Ô tô nhập khẩu tăng trở lại trong tháng 5

Kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc tháng 5/2021 đã tăng trưởng trở lại sau đợt tụt dốc tháng 4. Lũy kế 5 tháng, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên ước đạt 65.161 chiếc và 1,462 tỷ USD, tăng 76,5% về lượng và tăng 78,3% về giá trị so với cùng kỳ...

Theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê, ước tính có khoảng 15.000 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 5/2021, đạt giá trị kim ngạch 341 triệu USD.

Như vậy, mặt hàng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu đã tăng trưởng trở lại sau cú sụt giảm hồi tháng 4/2021. Thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, đã có 14.886 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu trong tháng 4/2021, đạt giá trị kim ngạch 310 triệu USD.

Mặc dù tỷ lệ tăng trưởng tháng 5 so với tháng liền trước không đáng kể song cũng có thể xem là một tín hiệu vui của thị trường ô tô Việt Nam.

Thực tế cũng cho thấy, những diễn biến của kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 5 tháng đầu năm đều phản ảnh khá sát với tình hình sức mua trên thị trường. Cùng thời điểm sụt giảm tháng 4 của ô tô nhập khẩu, sức mua ô tô trên toàn thị trường cũng đã trượt dốc mất 3% so với tháng liền trước, đạt 30.065 chiếc.

Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, cộng dồn đến hết tháng 5, tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giai đoạn đầu năm 2021 ước đạt 65.161 chiếc và 1,462 tỷ USD, tăng 76,5% về lượng và tăng 78,3% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc sức mua trên thị trường nói chung và kim ngạch nhập khẩu xe nguyên chiếc nói riêng có sự tăng trưởng đang cho thấy khả năng vượt khó rất tốt của ngành ô tô.

KIM NGẠCH NHẬP KHẨU Ô TÔ NGUYÊN CHIẾC 5 THÁNG ĐẦU NĂM 2021

nhập khẩu ô tô tháng 5 2021

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.