Ôtô ZIL "một thời vang bóng" trở lại Việt Nam

ZIL, hãng chế tạo ôtô lớn của Nga đang tích cực tìm kiếm cơ hội lắp ráp các sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam
Một mẫu xe ZIL từng được nhập nhiều vào Việt Nam trước đây.
Một mẫu xe ZIL từng được nhập nhiều vào Việt Nam trước đây.
ZIL, hãng chế tạo ôtô lớn  của Nga đang tích cực tìm kiếm cơ hội lắp ráp các sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam.

Đại diện của hãng nói với việc tham gia hội chợ triển lãm công nghiệp tại Hà Nội vào mùa thu vừa qua, hãng đã củng cố và phát triển các mối quan hệ trước đây, đồng thời thảo luận phương hướng hợp tác trong tương lai.

Đối tác của hãng ở Việt Nam - Công ty Vuchack - trong 15 năm qua đã làm việc với các đối tác Nga trong việc xuất nhập khẩu ôtô và xe cẩu. Chỉ riêng giai đoạn từ năm 1983 đến 1993, có khoảng 60.000 xe ZIL được nhập khẩu vào Việt Nam.

Tuy nhiên, khác với trước đây, hiện nay hãng không chỉ muốn xuất xe tải ZIL sang Việt Nam, mà cả các loại xe tải hạng trung như xe dọn đường, xe phun nước và xe địa hình hai hoặc ba cầu. 

ZIL được đánh giá là có nhiều cơ hội xuất khẩu sang Việt Nam, vì các loại xe do hãng này chế tạo sử dụng dầu giá rẻ, có độ bền cao, ít hỏng hóc và phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. Ngoài ra, các sản phẩm của hãng còn có ưu điểm là kết cấu đơn giản và giá thành thấp phù hợp với yêu cầu của Việt Nam.

Đại diện của hãng cho biết hiện đã có nhà máy ở Việt Nam tỏ ý sẵn sàng hợp tác hãng trong việc lắp ráp xe ZIL và hiện dự án này đang trong giai đoạn nghiên cứu.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.