Phụ nữ Trung Quốc mê mẩn Ferrari

Tuệ Minh
Ở Trung Quốc, có nhiều phụ nữ điều hành doanh nghiệp và rất nhiều người trong số đó thừa tiền để mua Ferrari
Ferrari được đánh giá cao vì chọn triển lãm ôtô Bắc Kinh làm nơi trình diễn mẫu 599 GTO - Ảnh: AutoEvolution.
Ferrari được đánh giá cao vì chọn triển lãm ôtô Bắc Kinh làm nơi trình diễn mẫu 599 GTO - Ảnh: AutoEvolution.
Số phụ nữ Trung Quốc mua xe Ferrari cao gấp 4 lần so với các chị em ở trời Tây, trang tin AutoEvolution cho hay.

Năm 2009, hãng xe này đã bán được 220 sản phẩm tại Trung Quốc, trong đó có tới 44 chiếc là do các quý bà, quý cô tậu về, chiếm 20% tổng doanh số, vượt trội so với 5% ở phần còn lại của thế giới.

Giám đốc điều hành Ferrari, Amedeo Felisa, nói rằng, ông đã cảm thấy kinh ngạc khi biết được điều này.

“Các khách hàng mua xe Ferrari ở Trung Quốc có độ tuổi trung bình trẻ hơn tới 10 tuổi so với khách hàng châu Âu. Tại Trung Quốc, có nhiều phụ nữ điều hành doanh nghiệp và rất nhiều người trong số đó thừa tiền để mua Ferrari”, Felisa cho biết.

“Đó quả là điều đáng ngạc nhiên đối với chúng tôi, bởi chúng tôi không dự tính sẽ thành công đến vậy ở nhóm đối tượng khách hàng nữ, nhưng tôi nghĩ rằng, đây là điều kiện kinh doanh ở Trung Quốc", ông nói thêm.

Thị trường Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh đã giúp Ferrari vượt qua sự sụt giảm doanh số tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu,  nơi mà việc kinh doanh đã gặp khó khăn ngay từ trước khi xảy ra khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Thị trường Trung Quốc cũng đánh giá cao Ferrari, khi hãng xe này chọn triển lãm ôtô Bắc Kinh làm nơi trình diễn mẫu xe 599 GTO. Chiếc 599 GTO này sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế, 600 chiếc.

Năm 2009, Ferrari đã bán được 500 chiếc xe tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trung Quốc (bao gồm cả Đài Loan và Hồng Kông) là thị trường lớn nhất của hiệu xe này. Hơn 220 xe đã được bán ra từ 10 đại lý ở Trung Quốc, trong đó có 150 chiếc tại Hồng Kông và 50 xe tại Đài Loan.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.