Porsche triệu hồi 40.421 xe điện Taycan trên toàn cầu

Khôi Nguyên
Được sản xuất từ ​​năm 2019, chiếc Taycan chạy hoàn toàn bằng điện vừa là một may mắn vừa là một “lời nguyền” đối với nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Zuffenhausen. Mặc dù nó bán khá chạy, nhưng mẫu EV thể thao này đã bị triệu hồi quá nhiều lần.
Porsche Taycan lại tiếp tục dính triệu hồi.
Porsche Taycan lại tiếp tục dính triệu hồi.

Tại Đức, Cơ quan Vận tải Cơ giới Liên bang đã ban hành 5 đợt thu hồi từ tháng 3 năm 2021 đến tháng 2 năm 2022. Tại Mỹ, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia đã đưa ra 7 đợt thu hồi cho mẫu xe Taycan năm 2020, 10 đợt cho năm 2021 và một đợt thu hồi đối với năm 2022. Nhìn những thống kê, nhiều người hẳn sẽ thấy rất ngạc nhiên về các đợt triệu hồi liên quan đến Taycan, nhưng mọi chuyện dường như vẫn chưa kết thúc vì Porsche chuẩn bị thông báo một đợt triệu hồi khác theo tạp chí thương mại Kfz-betrieb của Đức.

Ấn phẩm cho biết có khoảng một nửa số xe đã giao cho đến nay sẽ được triệu hồi. Tổng cộng 40.421 xe  được sản xuất từ ​​tháng 7 năm 2019 đến tháng 5 năm 2021, được thu hồi do dây nịt có thể bị hỏng ở ghế trước.

Trong trường hợp xấu nhất, dây nịt bị hỏng có thể làm mất tác dụng của túi khí và bộ căng dây an toàn. Nói cách khác, tăng nguy cơ bị thương hoặc tử vong trong trường hợp va chạm. Chiến dịch thu hồi mang số hiệu chiến dịch ANA5.

Một chiến dịch tương tự cho thị trường Trung Quốc được thực hiện vào tháng 6 năm 2022, ảnh hưởng đến 6.172 chiếc từ các năm mẫu 2020 và 2021. Trước đó, vào tháng 5 năm 2022, chiến dịch thu hồi 22V-278 đã liên quan đến 9.570 chiếc được sản xuất cho thị trường Mỹ.

Porsche nói với NHTSA rằng họ đã biết về tình trạng này vào năm ngoái. Từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2022, không ít hơn ba trường hợp hư hỏng liên quan được xác định bên ngoài thị trường Mỹ. Cả ba đều bao gồm việc kích hoạt đèn cảnh báo túi khí, gây ra bởi dây nịt bị hư hỏng.

Chủ sở hữu của những chiếc xe trong số triệu hồi 22V-278 đã được gửi thư hướng dẫn đưa xe Taycan của họ đến để khắc phục từ ngày 24 tháng 6.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.