Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm

Minh Toàn
Land Rover tô điểm cho Range Rover Sport 2013 bằng những “bộ cánh” tươi mới và nhiều lựa chọn về trang trí nội thất
Bản Range Rover Sport 2013 mạnh mẽ nhất mang động cơ tăng áp kép dung tích 5.0 lít công suất 503 mã lực - Ảnh: Netcarshow.
Bản Range Rover Sport 2013 mạnh mẽ nhất mang động cơ tăng áp kép dung tích 5.0 lít công suất 503 mã lực - Ảnh: Netcarshow.
Thay đổi toàn diện ở hệ thống truyền lực và sức mạnh động cơ hồi năm 2011, Land Rover tạo nên một chiếc Range Rover Sport mạnh mẽ như một con thú hoang. Sau 2 năm, hãng xe Anh Quốc tiếp tục “trang điểm” cho mẫu xe đa dụng thể thao nhằm hoàn thiện thêm phong cách lịch lãm từ trong ra ngoài.

Range Rover Sport phiên bản 2013 tuy không thay đổi về sức mạnh và kiểu dáng so với thế hệ trước, nhưng Land Rover đã tô điểm cho dòng xe này bằng những “bộ cánh” tươi mới cùng nhiều lựa chọn về trang trí nội thất mang phong cách lịch lãm, vốn dĩ thường thấy trên những dòng xe hạng sang có nguồn gốc từ Anh quốc.
 
Để làm mới ngoại hình, Land Rover thay thế cho Range Rover Sport một bộ mâm hợp kim đúc 5 chấu mầu bạc khỏe khoắn kết hợp với bộ phanh đĩa Brembo mầu đỏ là trang bị tiêu chuẩn cho bản Supercharged. Cùng với đó là bộ sưu tập 5 mầu ngoại thất mới lạ gồm Barolo, Barossa, Causeway, Havana và Mariana.

Trong khi đó, nội thất xe được trang hoàng bởi hai cách phối mầu đối lập với tùy chọn không gian ca-bin tối mầu đi kèm ghế ngồi mầu sáng hoặc ngược lại. Tuy nhiên, ở thế hệ này còn có thêm lựa chọn mới cho nội thất với thiết kế hiện đại tùy biến theo sở thích cá nhân.

Range Rover Sport 2013 được trang bị tiêu chuẩn một dàn âm thanh  Harmon Kardon 11 loa công suất 380W. Và để ngỏ lựa chọn hệ thống âm thanh Harmon Kardon Logic 17 loa công suất 825W cho những tín đồ muốn biến chiếc xe thành một sàn nhảy.

Giữa bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng 7 inch có chức năng điều khiển ứng dụng công nghệ hỗ trợ hành trình, hệ thống giải trí… và để xem đĩa DVD. Range Rover Sport 2013 được ứng dụng công nghệ kết nối và khai thác kho dữ liệu âm nhạc từ máy chủ của Land Rover, cùng với đó là hệ thống nhận diện giọng nói và màn hình nhắc nhở cho người điều khiển trong quá trình vận hành xe.

Range Rover Sport 2013 vẫn có 3 lựa chọn động cơ dầu (diesel) cùng dung tích xi-lanh 3.0 lít, trong đó có  hai bản đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 tương ứng với công suất 253 mã lực, mô-men xoắn cực đại 600 Nm và bản thấp hơn có công suất 208 mã lực, mô-men xoắn cực đại 520 Nm. Bản còn lại có công suất 242 mã lực đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.  

Land Rover trang bị hai phiên bản động cơ xăng dung tích 5.0 lít cho Range Rover Sport 2013. Một bản mang động cơ công suất 370 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm. Bản mạnh mẽ nhất mang động cơ tăng áp kép công suất 503 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 625Nm.

Hai phiên bản máy dầu đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và hai bản động cơ xăng cùng được trang bị hộp số ZF HP28 tự động 8 cấp. Trong khi đó, bản động cơ dầu đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 vẫn sử dụng hộp số ZF HP28 tự động 6 cấp. Mặc dù vây, tất cả các mẫu xe của phiên bản 2013 đều được tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng.

Hình ảnh Range Rover Sport 2013:

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 1

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 2

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 3

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 4

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 5

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 6

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 7

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.