Rẻ, khỏe môtô CF650NK

Khánh Huyền
Không ồn ào, dòng CFMoto NK650 xuất xứ từ Trung Quốc đang âm thầm tiếp cận thị trường xe máy Việt
Chỉ cần vài thao tác nháy côn, sang số kết hợp tay ga thốc mạnh là CF650NK nhanh chóng đạt tốc độ trên 100 km/giờ mà không có cảm giác rung lắc hay văng đuôi - Ảnh: Bobi.
Chỉ cần vài thao tác nháy côn, sang số kết hợp tay ga thốc mạnh là CF650NK nhanh chóng đạt tốc độ trên 100 km/giờ mà không có cảm giác rung lắc hay văng đuôi - Ảnh: Bobi.
Không ồn ào, dòng CFMoto NK650 xuất xứ từ Trung Quốc đang âm thầm tiếp cận thị trường xe máy Việt, dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc qua nhà phân phối Motorrock với mức giá được đánh giá khá cạnh tranh trong phân khúc môtô dung tích lớn.

Mang kiểu dáng hầm hố đặc trưng của dòng naked-bike, CF650NK khá đồ sộ với bình xăng 17 lít gồ cao tiếp nối với yên điều khiển hạ thấp có chiều cao 795 mm, trong khi yên sau vểnh ngược. Có chiều dài 2.120 mm, rộng 780 mm và cao 1.100 mm cùng trọng lượng không tải 193 kg, mẫu môtô phân khối lớn này tỏ ra khá phù hợp với những tín đồ xe thể thao có vóc dáng tầm thước.
 
Là một trong số ít những dòng xe được thiết kế và sản xuất hoàn toàn bởi người Trung Quốc, CF650NK có ngoại hình không mấy lai tạp hoặc nhái từ những dòng môtô khác như nhiều sản phẩm có xuất xứ từ thị trường này.

Phía trước, hệ thống đèn pha đôi Xenon H.I.D xếp dọc kết hợp với bộ xi-nhan gắn trên cánh gió cạnh bình xăng tạo nên vẻ mới mẻ và hiện đại. Trong khi đó, phần đuôi xe thanh thoát nhờ đèn hậu nhỏ và khu vực treo biển số độc lập với thân xe.
 
Với việc sử dụng hệ thống giảm xóc ống lồng giảm chấn thủy lực trước và monoshock phía sau đặt gần như song song với mặt đất, CF650NK mang lại cảm giác khá êm khi vận hành đặt biệt trên những cung đường không thực sự bằng phẳng.

CF650NK được trang bị bộ vành hợp kim nhôm 17 inches, kích thước bánh trước 120/70 và 160/60ZR cho bánh sau. Mẫu môtô phân khối lớn này cũng được thiết kế bộ phanh đĩa đôi phía trước và phanh đĩa đơn sau nhằm tăng mức độ an toàn khi xe vận hành với tốc độ trên 80 km/giờ.

Sử dụng động cơ hai máy làm mát bằng nước với tổng dung tích 650 cm3 cùng hệ thống phun nhiên liệu điện tử Bosch, CF650NK đạt công suất cực đại 70 mã lực và mô-men xoắn 62 Nm. Với hộp số 6 cấp, chiếc xe có giá bán 138 triệu đồng (tương đương 6.600USD) có thể đạt tốc độ tối đa 180km/giờ.

Trong hai lần khác nhau chạy thử nghiệm chiếc CF650NK trên đường cao tốc tại Hàng Châu (Trung Quốc) và trong nội đô Hà Nội, mẫu naked-bike này cho thấy khả năng thích ứng địa hình tương đối tốt. Người viết không quá khó khăn để điều khiển CF650NK trên những con phố đông đúc trong khi đó chỉ cần vài thao tác nháy côn, sang số kết hợp tay ga thốc mạnh là chiếc xe nhanh chóng đạt tốc độ trên 100 km/giờ mà không có cảm giác rung lắc hay văng đuôi.

Trên cung đường không hạn chế tốc độ (free way) tại Trung Quốc, người viết dễ dàng cho xe chạy với vận tốc 170 km/giờ, lúc này đồng hồ vòng tua máy đạt trên 11.000 vòng/phút nhưng CF650NK vẫn đem lại cảm giác đầm chắc chứ không rệu rã hay tỏ ra đuối sức. Khi vào cua, dù tốc độ chạy khá cao nhưng nhờ tay lái rộng nên CF650NK ôm cua khá “ngọt” và tỏ ra an toàn cho mỗi lần nghiêng xe. 

Hình ảnh chi tiết CF650NK:

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 1

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 2

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 3

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 4

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 5

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 6

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 7

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 8

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 9

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 10

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 11

Rẻ, khỏe môtô CF650NK - Ảnh 12

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.