Renault Talisman, đối thủ châu Âu của Toyota Camry

Đức Thọ
Talisman tại thị trường Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ Energy TCe 1.6 lít và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép
Xe nằm trong phân khúc sedan hạng D và cạnh tranh trực tiếp với các đối 
thủ như Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Teana, Mazda6 hay Hyundai 
Sonata.
Xe nằm trong phân khúc sedan hạng D và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Teana, Mazda6 hay Hyundai Sonata.
Thiết kế hiện đại và sở hữu nhiều tính năng nổi bật, Talisman được kỳ vọng sẽ làm thay đổi cách nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam về thương hiệu ôtô Pháp.

Renault Talisman có chiều dài tổng thể 4.850 mm, rộng 1.870 mm, cao 1.460mm và chiều dài cơ sở 2.810 mm. Xe nằm trong phân khúc sedan hạng D và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Teana, Mazda6 hay Hyundai Sonata.

Khoang nội thất là nơi thể hiện “chất Pháp” rõ nét nhất của Renault Talisman khi chú trọng đến cảm giác hưởng thụ cho người sử dụng. Tất cả các vị trí ngồi đều được tối ưu không gian. Cụ thể, chiều cao từ nệm đến trần xe đạt 902 mm ở ghế trước và đạt 855 mm ở hàng ghế sau. Trong khi đó, khoảng rộng đầu gối cũng đạt đến 262 mm.

Talisman là một trong những mẫu xe cung cấp cho người dùng thể tích các hộc chứa đồ lớn nhất trong phân khúc với hơn 25 lít trong khoang hành khách, bao gồm hộc để đồ trung tâm dung tích 8 lít có chức năng giữ lạnh và khay để điện thoại, hộc để đồ phía trước 4,6 lít và 2 lít ở phía sau.

Thoạt nhìn, khoang nội thất có phần đơn giản của Talisman dễ gây lầm tưởng về sự nghèo nàn của mẫu sedan trung cao cấp này. Tuy nhiên, các chức năng và công nghệ lại khá đầy đủ.

Xe trang bị ghế lái tích hợp chức năng massage giúp người lái thư giãn ngay lập tức với 4 động cơ được lập trình sẵn. Ghế lái điều chỉnh điện có thể ghi nhớ 6 vị trí tùy chỉnh, tựa đầu thư giãn trang bị cho cả hàng ghế trước và sau, tựa đầu dạng ghế máy bay có thể điều chỉnh 6 chiều...

Talisman được hãng xe Pháp trang bị sẵn hệ thống định vị dẫn đường Tomtom 3D tích hợp bản đồ Việt Nam cùng hệ thống âm thanh 13 loa Bose® Surround công suất cao và 2 loa siêu trầm.

Hệ thống Multi-Sense cung cấp cho người dùng 4 chế độ lái tùy chỉnh có sẵn bao gồm Comfort, Sport, Eco, Neutral và 1 chế độ lái cá nhân hóa Perso theo yêu cầu riêng. Điểm thú vị là hệ thống này có tác dụng hỗ trợ điều khiển giảm xóc, phanh, động cơ và truyền động EDC cũng như điều khiển các thiết bị âm thanh và không gian ánh sáng.

Talisman tại thị trường Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ Energy TCe dung tích 1.6 lít và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép EDC. Khối động cơ dung tích nhỏ song vẫn có sức mạnh đáng kể với công suất cực đại 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,7 giây và vận tốc tối đa 225 km/h.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống kiểm soát hành trình thông minh và hạn chế tốc độ, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và cảnh báo khoảng cách an toàn (DW), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), kiểm soát lực kéo (TCS), đỗ xe tự động (EPA), cảnh báo vượt quá tốc độ (OSP),...

Renault Talisman được phân phối với mức giá bán lẻ 1,499 tỷ đồng, tương đương Honda Accord, Nissan Teana và phiên bản cao nhất của Toyota Camry.

Một số hình ảnh Renault Talisman tại Việt Nam:

Renault Talisman, đối thủ châu Âu của Toyota Camry 1
Ngoại thất có thiết kế uyển chuyển và hiện đại.

Renault Talisman, đối thủ châu Âu của Toyota Camry 2
Lưới tản nhiệt thanh ngang kết hợp hài hòa với cụm đèn trước và dải đèn LED chạy ban ngày tách riêng.

Renault Talisman, đối thủ châu Âu của Toyota Camry 3
Cụm đèn hậu LED cũng là một điểm nhấn thú vị trên tân binh đến từ nước Pháp.

Renault Talisman, đối thủ châu Âu của Toyota Camry 4
Khoang nội thất rộng rãi, xe có nhiều công nghệ nhưng ít được phô bày.

Renault Talisman, đối thủ châu Âu của Toyota Camry 5
Hộp số ly hợp kép 7 cấp là một điểm mạnh của Talisman.

Renault Talisman, đối thủ châu Âu của Toyota Camry 6
Thiết kế cụm điều khiển và phanh tay điện tử khá tinh tế.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.