Rolls-Royce tính chuyện sản xuất xe chạy điện

Thu Hà
Dự liệu này của hãng xe hạng sang Rolls-Royce nhằm ứng phó với tình hình nhiên liệu khó khăn
Giám đốc điều hành RR, Tom Purves, đã góp phần vào những thành công vang dội của công ty với việc chia sẻ thị trường và bán hàng của BMW Group với doanh số gần gấp 2 lần trong suốt thời kỳ ông đương nhiệm.
Giám đốc điều hành RR, Tom Purves, đã góp phần vào những thành công vang dội của công ty với việc chia sẻ thị trường và bán hàng của BMW Group với doanh số gần gấp 2 lần trong suốt thời kỳ ông đương nhiệm.
Hãng xe hạng sang Rolls-Royce (RR) đang tính đến việc sẽ sản xuất những mẫu xe chạy bằng điện nhằm ứng phó với tình hình thị trường nhiên liệu ngày càng khó khăn.

Trước nay, cụm từ “tiết kiệm nhiên liệu” chưa bao giờ được các nhà sản xuất xe siêu sang của Anh như Bentley, RR hay các hãng chuyên sản xuất siêu xe thể thao khác đề cập đến.

Tuy nhiên, mọi việc sẽ có thể thay đổi nếu Tom Purves, giám đốc điều hành RR (hiện thuộc BMW), duyệt kế hoạch sản xuất một chiếc xe điện.

Những chiếc RR từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự xa xỉ, đẳng cấp cũng như một biểu tượng kém thân thiện với môi trường và làm hại trái đất. Với cương vị là CEO mới được bổ nhiệm, Purves đang muốn thay đổi những định kiến đó.

Trong cuộc họp của các lãnh đạo do BMW tổ chức, Purves đã lái một chiếc xe Mini E, loại xe chạy hoàn toàn bằng điện của Mini, công ty “chị em” với RR. Ông tỏ ra rất thích thú và sau đó là ý tưởng về việc sản xuất một chiếc Phantom chạy điện. “Đó không phải là một chiếc xe Hybrid mà là một chiếc xe với động cơ có công suất megawatt”, Purves phát biểu.

“Các khách hàng của chúng tôi đều là những thương nhân sống tại các khu sang trọng trong thành phố. Vì vậy, việc sản xuất một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện với công suất vừa phải là điều hoàn toàn phù hợp. Nó sẽ là một chiếc xe sang trọng, hoàn hảo và khi sử dụng động cơ điện siêu êm, không còn âm thanh nào có thể lọt vào trong khoang xe được nữa”, ông Purves nói tiếp.

Theo cách nhìn nhận của vị CEO này, chúng ta đang không còn xa một siêu xe chạy điện sang trọng mang thương hiệu RR. Với sự giúp đỡ về mặt kỹ thuật từ công ty mẹ BMW, sẽ chẳng có vấn đề gì trong việc sản xuất một chiếc xe như vậy mà không cần đến sự giúp đỡ từ các công ty khác.

Tuy nhiên, RR vẫn để ngỏ khả năng tung ra phiên bản sử dụng động cơ Hybrid (điện – V12) để tiết kiệm nhiên liệu hơn và phù hợp với những chuyến đi xa. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, đó vẫn chỉ là ý tưởng và chưa có thông báo chính thức về thời gian ra mắt những mẫu xe sạch này của RR.

(Theo Carmagazine.co.uk, BMW AG)

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.