Sau X5, đến lượt BMW X3 dính lỗi hệ thống lái

Hữu Tuyến
Chưa đầy 1 tuần sau khi X5 nhận lệnh triệu hồi, BMW X3 cũng chung số phận dù mới có mặt trên thị trường được vài tháng
BMW X3 mới ra mắt tại Việt Nam chưa đầy 1 tháng. nhưng rất có thể cũng nằm trong diện thu hồi lần này - Ảnh: Hữu Thọ.
BMW X3 mới ra mắt tại Việt Nam chưa đầy 1 tháng. nhưng rất có thể cũng nằm trong diện thu hồi lần này - Ảnh: Hữu Thọ.
Chưa đầy 1 tuần sau khi "đàn anh" X5 nhận lệnh triệu hồi, mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ BMW X3 cũng chung số phận, dù mới được tung ra thị trường được vài tháng.

Giống như BMW X5, số lượng xe X3 bị triệu hồi không nhiều do mới được bán. Lỗi trên dòng xe này cũng gần tương tự như trên mẫu X5.

Cụ thể, các xe trên có thể đột ngột bị mất trợ lực lái và trở nên khó điều khiển, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn trong quá trình vận hành. Nguyên nhân, theo Cơ quan Quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), là do một mô-đun điều khiển ở hệ thống lái có thể bị hỏng.

Số xe bị thu hồi ban đầu là 50 xe, sản xuất từ 27/4/2011 đến 8/6/2011. Theo thông tin từ BMW toàn cầu, các xe trong diện thu hồi sẽ được thay thế mô-đun điều khiển trợ lực lái miễn phí từ đầu tháng 7.

Tại Việt Nam, BMW X3 vừa mới ra mắt chưa đầy 1 tháng nên hiện chưa rõ có xe trong diện thu hồi nói trên hay không.

Trước đó, BMW X5 thế hệ mới nhất cũng được xác định có trục trặc ở hệ thống lái, do một số mối hàn trong dây đai liên kết trợ lực ở hệ thống lái không đảm bảo chất lượng, dẫn đến tình trạng bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng.
 
Do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ hệ thống trợ lực lái nên chỉ cần một vết nứt ở bộ phận liên kết, người lái xe cũng có khả năng bị mất kiểm soát khi điều khiển, thậm chí bị mất lái đột ngột khi đang vận hành ở tốc độ cao.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.