Siêu sedan Cadillac Celestiq EV cỡ lớn sẽ được chế tạo thủ công

Khôi Nguyên
Celestiq sẽ được chế tạo thủ công tại Trung tâm Kỹ thuật toàn cầu của GM, đây là mẫu xe sản xuất đầu tiên được sản xuất tại đây. GM có kế hoạch đầu tư hơn 81 triệu USD để chuẩn bị cho trung tâm nay, nơi các nỗ lực cải tạo đã bắt đầu để phục vụ xây dựng Celestiq.
Sedan điện cỡ lớn Celestiq sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ Trung tâm Kỹ thuật toàn cầu của GM, nơi sẽ cung cấp cho nó khối lượng các bộ phận in 3D chất lượng cao nhất so với bất kỳ phương tiện sản xuất nào của GM.  
Sedan điện cỡ lớn Celestiq sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ Trung tâm Kỹ thuật toàn cầu của GM, nơi sẽ cung cấp cho nó khối lượng các bộ phận in 3D chất lượng cao nhất so với bất kỳ phương tiện sản xuất nào của GM.  

Trung tâm Kỹ thuật Toàn cầu của GM ở Warren, Michigan, là trụ sở chính của công ty về kỹ thuật và thiết kế kể từ khi thành lập vào năm 1956, nhưng họ chưa bao giờ chế tạo một chiếc xe nào để sản xuất cho đến Cadillac Celestiq EV.

Cũng tại đó, hãng tiết lộ sẽ sử dụng "công nghệ và công cụ sản xuất tiên tiến" để chế tạo thủ công chiếc EV hàng đầu trong tương lai của Cadillac.

Celestiq là một trong 30 mẫu EV mà GM có kế hoạch phát hành vào năm 2025 và nó được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với những chiếc sedan EV sang trọng khác như Tesla Model S và Mercedes-Benz EQS. Mẫu xe có cái tên hơi khó đọc này sẽ theo sau mẫu SUV EV của Cadillac, Lyriq, có khả năng sẽ được tung ra thị trường dưới dạng model đời 2023.

Giống như Lyriq, Celestiq sẽ sử dụng công nghệ pin EV có thể mở rộng mới của GM. Công nghệ này dự kiến ​​sẽ cung cấp cho Celestiq phạm vi lái hơn 482 km nhờ vào bộ pin có dung lượng tiềm năng lên tới 100,0 kWh.

Khi chiếc Celestiq sản xuất được bán ra thị trường, nó có thể sẽ có hệ thống truyền động động cơ kép với hệ dẫn động tất cả các bánh. Hệ thống lái bốn bánh cũng là một khả năng, cũng như màn hình LED toàn bộ bảng điều khiển và mái che bằng kính thông minh, trong đó độ trong suốt có thể được điều chỉnh.

Celestiq trở thành mẫu xe có thể tùy chỉnh cao cấp nhất của hãng, đồng thời tạo ra nhu cầu về dây chuyền sản xuất chuyên biệt và đội ngũ chế tác hàng đầu.

Mức độ tùy chỉnh có mức giá khoảng 200.000 USD, khiến Celestiq trở thành chiếc xe đắt giá nhất lịch sử Cadillac đến thời điểm hiện tại.

Thậm chí, Giám đốc điều hành GM, Mary Barra từng mô tả Celestiq là "ánh hào quang về mọi mặt", nhưng trước khi mẫu xe này xuất hiện trên thị trường, những đối thủ cạnh tranh đáng gờm đã sẵn sàng cạnh tranh có thể kể đến như BMW i7 hay Mercedes-Benz EQS, chưa kể đến sản phẩm của những hãng xe start-up như Lucid Air.

Thông tin chi tiết bổ sung về Celestiq sẽ được xác nhận khi nó được tiết lộ đầy đủ vào cuối tháng 7 sắp tới.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.