Siêu xe điện “ngoài hành tinh” công suất 5.000 mã lực, tốc độ tối đa 584km/h

Khôi Nguyên
Năm 2018, một công ty Bulgaria có tên Alieno (người ngoài hành tinh trong tiếng Ý) đã phát hành thông tin về một siêu xe điện EV có tên là Arcanum, sản sinh công suất từ ​​2.610 đến 5.221 mã lực. Mặc dù đến nay vẫn chưa có một bức ảnh thực tế nào về Arcanum, nhưng điều đó đã không ngăn Alieno phát hành chiếc xe thứ hai có tên là Unum.
Siêu xe điện “ngoài hành tinh” công suất 5.000 mã lực, tốc độ tối đa 584km/h - Ảnh 1

Giống như người tiền nhiệm chưa từng xuất hiện của nó, thông số kỹ thuật của Unum đang gây nhiều tranh cãi. Hệ thống truyền động điện được đặt tên là THF và nó cũng sử dụng một hệ thống đẩy không khí được gọi là TRS sử dụng khí điều áp. Alieno gọi sự kết hợp của THF và TRS là "hệ thống hiệp đồng của bạch tuộc”, nghe hơi giống một… trò đùa.

Giả sử tất cả những gì Alieno nói cuối cùng sẽ được sản xuất, Unum sẽ được bán với bốn phiên bản: RP2, RP3, RP4 và RP5. Trong đó, Unum RP2 có công suất thấp nhất tạo ra 2.610 mã lực từ hai mô-tơ điện trên mỗi bánh xe trong khi RP5 lên tới 5.221 mã lực với 24 mô-tơ. 

Siêu xe điện “ngoài hành tinh” công suất 5.000 mã lực, tốc độ tối đa 584km/h - Ảnh 2

Alieno cho biết tốc độ tối đa của RP5 sẽ khoảng 584 km/h. Điều này sẽ giúp nó dễ dàng giành được danh hiệu chiếc xe sản xuất nhanh nhất thế giới (nếu nó thực sự được đưa vào sản xuất). Ngoài các lựa chọn về sức mạnh, mỗi phiên bản đó sẽ có sẵn dưới dạng STR (Đường phố), TRC (Đường đua) hoặc RCE (Đường đua).

Nếu những con số công suất đó nghe có vẻ khó tin, thì tốc độ sạc cũng gây ngạc nhiên không kém. Alieno cho biết hãng sẽ cung cấp ba gói pin: 180 kWh, 120 kWh và 60 kWh. Kiến trúc sạc 800 volt của Unum sẽ cho phép nó sạc từ 0-100% chỉ trong 30 phút đối với SBP, 20 phút đối với TBP hoặc 10 phút đối với RBP trên bộ sạc 350 kW. 

Tuyên bố về mức vượt trội hơn nhiều so với bất kỳ chiếc EV nào được bán hiện nay, nhưng Alieno thậm chí nhấn mạnh hơn rằng họ sẽ sản xuất các trạm sạc đặc biệt của riêng mình. Trạm có thương hiệu này có thể sạc Unum ở công suất 900 kW cho RBP, 1.800 kW cho pin TBP và 2.700 kW cho pin SBP. Với tốc độ đó, về mặt lý thuyết, chiếc xe có thể sạc đầy pin trong vòng chưa đầy năm phút. Một lần nữa, khiến cả ngành sản xuất xe điện sửng sốt.

Siêu xe điện “ngoài hành tinh” công suất 5.000 mã lực, tốc độ tối đa 584km/h - Ảnh 3

Tuy nhiên, vượt qua những đồn đoán, Alieno cho biết các đơn đặt hàng trước hiện đã được mở và việc giao hàng sẽ bắt đầu sau "18 đến 30 tháng, tùy thuộc vào sửa đổi đã chọn (STR, TRC hoặc RCE) và các tùy chọn khác do khách hàng chọn”.

Giá bán của những siêu xe điện “ngoài hành tinh” này sẽ từ khoảng 1,8 triệu đến hơn 4,5 triệu USD.

Nhưng cho đến nay Unum chỉ tồn tại dưới dạng bản vẽ. Arcanum đã được phát hành vào năm 2018 và không có một chiếc nào được sản xuất, vì vậy dấu hỏi lớn được đặt ra trước tuyên bố của Alieno khi nói rằng sẽ có sản phẩm thực tế chạy trên đường từ năm 2024 đến năm 2027.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.