Siêu xe Ferrari bị triệu hồi tại Việt Nam

Hàng chục chiếc siêu xe thể thao Ferrari đang lưu hành tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi do lỗi túi khí...
Ferrari 448 Spider
Mẫu siêu xe thể thao Ferrari 448 Spider tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, tổng số xe nằm trong diện triệu hồi gồm 24 chiếc thuộc các mẫu 458 Speciale, 488 GTB, 488 Spider, California T và F12berlinetta.

Tất cả xe đều sử dụng túi khí do nhà sản xuất Takata cung cấp. Xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất tại nhà máy Ferrari SpA (Italy) trong khoảng thời gian từ tháng 3/2014 đến tháng 7/2016.

Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng, túi khí phía trước hành khách có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập và có thể dẫn đến giảm chất lượng theo thời gian. Từ đó, hệ thống túi khí có thể sẽ không được kích hoạt một cách chính xác theo tiêu chuẩn an toàn.

Túi khí an toàn được trang bị trên xe ô tô nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Về cơ chế hoạt động, khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều kiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí. Ngòi nổ bộ thổi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa, các mồi lửa đốt cháy các hạt tạo khí để sinh khí, tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Với hiện tượng các túi khí bị lỗi trên 24 chiếc siêu xe Ferrari đang lưu hành tại Việt Nam có thể gây sát thương hoặc tử vong cho tài xế khi xảy ra va chạm, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt kế hoạch triệu hồi để khắc phục lỗi.

Chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện bởi nhà phân phối Vina ASC Automotive. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế túi khí trên mỗi xe sẽ mất khoảng 1,35 giờ đến 2,85 giờ.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.