Siêu xe gần 4 triệu USD của Bugatti “cháy hàng” chỉ trong một buổi tối

Thăng Điệp
Bugatti chỉ mất đúng một buổi tối để bán gần hết phiên bản giới hạn của siêu xe Chiron có vận tốc gần 500 km/giờ
Siêu xe Bugatti Chiron Super Sport 300+.
Siêu xe Bugatti Chiron Super Sport 300+.

Hãng sản xuất siêu xe Bugatti chỉ mất đúng một buổi tối để bán gần hết phiên bản giới hạn của siêu xe Chiron đạt vận tốc kỷ lục 304 dặm (khoảng 490 km)/giờ trong cuộc chạy thử diễn ra mới đây.

Theo hãng tin Bloomberg, trong một bữa tối vào hôm thứ Bảy tuần trước ở Molsheim, Pháp - trước thềm Triển lãm Ôtô Frankfurt diễn ra trong tuần này - Tổng giám đốc (CEO) Stephan Winkelmann của Bugatti công bố kế hoạch sản xuất 30 chiếc Chiron thuộc phiên bản đặc biệt nói trên.

Ngay lập tức, ông Winkelmann nhận được đơn hàng đặt mua khoảng 26-27 chiếc xe trong số này. Ông kỳ vọng số xe còn lại sẽ sớm được bán hết.

Phiên bản mang tên Chiron Super Sport 300+ là siêu xe đầu tiên trên thế giới đạt vận tốc trên 300 dặm/giờ. Chiếc xe này có một số điều chỉnh và dài hơn 20 cm so với bản trước của Chiron, và có giá 3,5 triệu Euro, tương đương khoảng 3,9 triệu USD.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, ông Winkelmann cho biết Bugatti đang tính sẽ huy động vốn cho phiên bản tiếp theo của Chiron, sau khi "người anh em" Porsche phát hành hối phiếu để huy động vốn cho việc phát triển và sản xuất phiên bản chạy điện của siêu xe Taycan.

Tuy nhiên, theo ông Winkelmann, việc sản xuất một phiên bản chạy điện của Chiron là bất khả thi.

"Thời gian dành cho động cơ đốt trong vẫn còn nhiều", vị CEO 54 tuổi nói.

Ông Winkelmann cũng bàn một chút đến ý tưởng hợp nhất các thương hiệu xa xỉ của hãng Volkswagen - gồm Bugatti, Lamborghini, Bently, Ducati và Porsche. Tuy nhiên, ông từ chối bình luận về khả năng Bugatti phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), nói rằng ông sẽ không phải là người đưa ra quyết định về vấn đề này.

"Hiện chưa có một nhóm thực sự nào cho các thương hiệu này, nhưng tôi cho rằng nếu chúng tôi gộp các thương hiệu này lại với nhau, thì đó sẽ là một nhóm có một không hai trong ngành công nghiệp ôtô", ông Winkelmann nói.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.