18:17 08/08/2022

Snapchat tham vọng trở thành ông vua trong mảng mua sắm AR

Bảo Ngọc

Thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) được dự đoán là tương lai của ngành thương mại bán lẻ và Snapchat đang có tham vọng dẫn đầu lĩnh vực này…

Snap, công ty mẹ của Snapchat mới đây đã tung ra một loạt các tính năng mua sắm tích hợp trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) mới cho ứng dụng nhắn tin phổ biến của mình.

THÊM LỰA CHỌN CHO CÁC TÍN ĐỒ MUA SẮM

Lăng kính mua sắm AR mới trên nền tảng Snapchat được sản xuất đặc biệt cho phép người dùng "thử" quần áo và phụ kiện từ các thương hiệu lớn như Puma, Prada, Dior, MAC và một số hãng khác.

Để sử dụng tính năng “2D Try-on” (mặc thử), người dùng chỉ cần chụp một vài bức ảnh toàn thân trong bất kỳ trang phục nào và để Snapchat phát huy tác dụng kỳ diệu bằng cách “biến hình” bạn trong trang phục mới.

Snapchat giúp người dùng thử trang phục mà không cần đến cửa hàng
Snapchat giúp người dùng thử trang phục mà không cần đến cửa hàng

Điều này giúp người mua trải nghiệm thử các mặt hàng mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng và thậm chí có thể chọn mua sản phẩm họ thích từ chính trang web của thương hiệu.

Ngoài ra, các lăng kính AR có độ chính xác cực cao, cho phép thay đổi nhiều biến thể màu sắc để mang đến cho người dùng trải nghiệm duyệt web gần giống đời thực nhất có thể.

Snap cũng đã giới thiệu sản phẩm “Kính thế hệ tiếp theo” của mình. Đây là chiếc kính vật lý được tích hợp với chức năng AR cho phép người dùng phủ trực tiếp Lăng kính của Snapchat lên thế giới thực xung quanh. Sản phẩm dự kiến sẽ được bán với giá từ 380 USD.

“MÁY ẢNH” BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI THẾ HỆ MỚI

Đặc biệt, hãng này cũng tiết lộ Pixy, một chiếc máy ảnh bay cỡ bỏ túi, như một người bạn đồng hành cùng với Snapchat.

Chiếc máy bay không người lái này có thể truyền và lưu video hoặc ảnh vào ứng dụng Snapchat Memories. Từ đó, người dùng có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa, kính cũng như âm thanh của Snapchat để tùy chỉnh và sáng tạo các nội dung được thu lại trên không.