“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam

Khánh Huyền
Tăng chiều dài cở sở, phiên bản limousine của mẫu xe đắt nhất của Hyundai còn có điểm gì đặc biệt?
Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh Bobi.
Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh Bobi.
Ngoài việc tăng chiều dài cở sở, phiên bản limousine của mẫu xe đắt nhất trong gia đình Hyundai còn có điểm gì đặc biệt? Hãy cùng phóng viên VnEconomy tìm hiểu chiếc Equus Limousine đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Ấn tượng đầu tiên của mẫu xe này là kích thước khá đồ sộ. Equus Limousine có vóc dáng dài và cao hơn hầu hết các đối thủ như Mercedes S500L, BMW 750Li hay Lexus LS 460L. Equus Limousine có tổng chiều dài lên tới 5.460 mm, chiều rộng 1.900 mm và chiều cao 1.495 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 3.345 mm, lớn hơn bản sedan 30 cm.

Về cơ bản, ngoại thất của bản limousine không quá khác biệt so với bản sedan tiêu chuẩn. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là lưới tản nhiệt trước kiểu mới với các thanh ngang sít nhau và “cặp mắt” sắc đầy cuốn hút với dải đèn LED ấn tượng.

Những thay đổi đáng chú ý nhất tập trung chủ yếu ở nội thất. Nội thất xe được bọc da và ốp gỗ cao cấp, đúng chất xe sang. Trung tâm điều khiển thiết kế kiểu đối xứng khá ấn tượng và có trang bị đồng hồ ở chính giữa.

Là dòng xe dành cho các đại gia nên những tiện nghi ở hàng ghế sau đặc biệt được chăm chút. Hàng ghế sau có chỗ để chân lớn tạo sự thoải mái tối đa cho người ngồi. Ghế sau có điều khiển điện và chức năng massage. Hàng ghế sau cũng có thể ngả ra tối đa và biến thành một chiếc giường tiện nghi.

Hành khách ngồi sau cũng được thiết kế một đèn chiếu sáng và gương riêng ngay trước mặt. Khác với một số mẫu xe sang khác, Equus Limousine không gắn màn hình LCD vào mặt sau của hàng ghế trước mà trang bị một màn hình ở giữa.

Đại diện Hyundai Thành Công, nhà nhập khẩu chính hãng của Hyundai tại Việt Nam, cho biết chiếc Equus Limousine vừa về Việt Nam được trang bị hộp số tự động 6 cấp với động cơ Tau V8 5.0 lít công suất 400 mã lực và là phiên bản mạnh nhất trong dòng Equus.

Hình ảnh chi tiết về chiếc Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam:

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 1

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 2
Chiếc Equus limousine đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 3      “Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 4
Đèn chiếu sáng trước sau hiện đại với những dải đèn LED.

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 5

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 6      “Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 7
Nội thất thiết kế sang trọng và tinh tế.

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 8

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 9      “Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 10
Bảng điều khiển trung tâm sang trọng và hiện đại.
“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 11

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 12      “Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 13
Gương quan sát cũng được thiết kế chống chói và chỉn chu.

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 14
Khoang lái rộng rãi.

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 15
Khoang hành khách phía sau là điểm nhấn của chiếc Equus limousine.

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 16
Bảng điều khiển dành cho hành khách hiện đại.

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 17
Ghế ngồi có thể chuyển thành giường nằm khi cần thiết.

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 18
Đuôi xe khá đơn giản.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.