Sony dự kiến thử nghiệm ôtô tự lái trong năm nay

Minh Nhật
Ôtô tự lái này được trang bị nhiều công nghệ của Sony, trong đó có trí tuệ nhân tạo và đám mây
Chủ tịch Sony Kenichiro Yoshida tại triển lãm CES - Ảnh: Nikkei.
Chủ tịch Sony Kenichiro Yoshida tại triển lãm CES - Ảnh: Nikkei.

Theo tờ Nikkei Asian Review, Tập đoàn Sony của Nhật ngày 6/1 ra mắt mẫu ôtô thử nghiệm trang bị hệ thống tự lái do chính công ty này phát triển, dự kiến sẽ tiến hành chạy thử nghiệm trên đường phố công cộng trong năm nay tới tháng 3/2021.

Hệ thống này kết hợp nhiều công nghệ của Sony, gồm trí tuệ nhân tạo và đám mây, giúp phát hiện và ghi nhận người, vật thể bên trong và ngoài ôtô. 

"Không quá khi nói rằng di động là xu hướng lớn trong thập kỷ trước. Tôi tin rằng đây xu hướng lớn tiếp theo của thập kỷ này sẽ là công nghệ di động", ông Kenichiro Yoshida, chủ tịch của Sony, phát biểu tại CES, triển lãm công nghệ kỹ thuật số lớn nhất thế giới, mới đây. 

Tập đoàn Nhật không có kế hoạch phát hành ôtô thương mại mà nhắm đến trở thành một đối thủ mạnh về công nghệ liên quan đến ôtô tự lái bằng các cuộc thử nghiệm với mục tiêu phát triển lĩnh vực cảm biến hình ảnh ôtô. Xe thử nghiệm của Sony được trang bị 33 cảm biến ở cả trong và ngoài xe. Phần mềm điều khiển ôtô sẽ được cập nhật khi cần thiết nhờ trí tuệ nhân tạo và công nghệ đám mây. 

Mẫu thử nghiệm của Sony có thể hỗ trợ tự lái "cấp độ 2", theo đó có 2 trên 3 chức năng, gồm lái, tăng tốc và phanh, được tự động hoá. Chiếc xe này cũng được trang bị các chức năng giải trí với hệ thống loa tích hợp trên ghế ngồi theo công nghệ của Sony. 

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.