SUV của Mercedes tăng trưởng trên 300% tại Việt Nam

Đức Thọ
Đợt “tấn công” tổng lực vào các phân khúc SUV của Mercedes được thực hiện bằng việc tung ra trọn danh mục từ GLA đến GLS
Đáng chú ý nhất trong danh mục SUV này là GLC, dòng xe thay thế cho mẫu GLK với mức sản lượng bán hàng hơn 1.200 chiếc trong năm 2016.<br>
Đáng chú ý nhất trong danh mục SUV này là GLC, dòng xe thay thế cho mẫu GLK với mức sản lượng bán hàng hơn 1.200 chiếc trong năm 2016.<br>
Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam đã bán ra thị trường gần 1.560 chiếc xe thuộc các phân khúc thể thao đa dụng (SUV) trong năm 2016, tăng trưởng trên 300% so với năm 2015.

Đây là tỷ lệ tăng trưởng kỷ lục tại thị trường ôtô Việt Nam, đặc biệt là đối với một thương hiệu hạng sang đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 2 thập kỷ như Mercedes-Benz.

Đợt “tấn công” tổng lực vào các phân khúc SUV được Mercedes-Benz thực hiện bằng việc tung ra thị trường toàn bộ danh mục SUV của mình từ dòng cỡ nhỏ GLA đến dòng SUV cỡ lớn GLS.

Đáng chú ý nhất trong danh mục SUV này là GLC, dòng xe thay thế cho mẫu GLK.

Đại diện liên doanh ôtô Đức cho biết, tính từ thời điểm chính thức ra mắt vào cuối tháng 4 đến hết năm 2016, sản lượng bán hàng cộng dồn của GLC đã đạt hơn 1.200 chiếc và vượt qua dòng sedan C-Class để trở thành dòng xe thành công nhất. Với mức doanh số này, Mercedes GLC cũng trở thành dòng ôtô hạng sang bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Với hai biến thể SUV và coupé, mẫu xe GLE cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng hơn 200% với hơn 150 xe giao đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, mẫu SUV cỡ lớn GLS thay thế cho GL với 4 phiên bản khác nhau cũng trở thành mẫu xe dẫn đầu phân khúc với hơn 170 chiếc bán ra.

Bằng việc tung ra loạt mẫu xe mới, tỷ trọng SUV trên tổng sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam đã nhanh chóng tăng từ 15% của năm 2015 lên trên 35% vào năm 2016. Chính sự tăng trưởng này của SUV đã giúp liên doanh ôtô Đức đạt mốc doanh số hơn 4.400 chiếc, tăng trưởng 22% so với năm 2015 và chiếm một nửa thị phần xe sang tại Việt Nam.

Mặc dù vậy, sedan vẫn là các dòng xe chủ lực của Mercedes-Benz. Trong đó, C-Class tiếp tục là dòng xe bán chạy với sản lượng gần 1.180 chiếc, chỉ thua kém chút ít so với “tân binh” GLC. Sau 2 tháng ra mắt thế hệ mới, mẫu xe “đàn anh” E-Class cũng đạt mức sản lượng bán hàng hơn 400 chiếc.

Đại diện Mercedes-Benz cho biết, trong năm vừa qua, hầu hết các dòng xe đắt khách của Mercedes đều rơi vào tình trạng thiếu hàng cho dù đã liên tục thực hiện tăng thêm 2 ca sản xuất và bổ sung từ nguồn nhập khẩu nguyên chiếc.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class. Việc mở rộng quy mô sản xuất giúp liên doanh này nâng tổng số lao động lên hơn 1.000 nhân viên đồng thời tăng tỷ lệ xe sản xuất trong nước lên 77%.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.