SUV “tí hon” Toyota Raize sắp về Việt Nam?

Nhiều khả năng mẫu SUV “tí hon” Toyota Raize sẽ được nhập khẩu về Việt Nam ngay cuối năm 2021...
Toyota Raize 2021
Toyota Raize 2021 có 6 phiên bản tại thị trường Indonesia.

Mới đây, hãng ô tô Nhật Bản đã chính thức ra mắt mẫu xe Toyota Raize 2021 tại thị trường Indonesia và lập tức nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ người tiêu dùng.

Theo thống kê, chỉ sau một tuần mở bán, Toyota Raize đã đạt sản lượng bán hàng gần 1.300 chiếc tại xứ sở vạn đảo.

Đáng chú ý là tại thời điểm ra mắt, đại diện tập đoàn Toyota cho biết mẫu SUV “tí hon” sản xuất tại nhà máy của liên doanh Toyota Indonesia sẽ được xuất khẩu ra khoảng 50 thị trường trên thế giới. Vì vậy, không loại trừ mẫu xe gầm cao cỡ A này sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Toyota Raize
Xe nằm ở phân khúc cỡ A song được thừa hưởng nhiều nét thiết kế và công nghệ từ đàn anh Corolla Cross.

Toyota Raize được xem như phiên bản gầm cao và mở rộng của Wigo. Toyota Raize có chiều dài tổng thể 4.030 mm, rộng 1.710 mm, cao 1.635 mm và chiều dài cơ sở 2.525 mm. Như vậy, kích thước của Toyota Raize nhỉnh hơn đáng kể so với Wigo và khoảng sáng gầm xe cũng cao hơn đến 40 mm, ở mức 200 mm.

Mặc dù nằm ở phân khúc xe ô tô cỡ A song Toyota Raize lại được thừa hưởng nhiều nét thiết kế và kể cả công nghệ hiện đại từ mẫu xe đàn anh Corolla Cross.

Tại thị trường Indonesia, Toyota Raize có hai tuỳ chọn động cơ. Trong đó, phiên bản động cơ hút khí tự nhiên 1.2L cho công suất cực đại 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112 Nm, gần như tương đương với Wigo. Đáng chú ý là các phiên bản sử dụng động cơ tăng áp 1.0L turbo công suất cực đại 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm.

Hầu hết các phiên bản Toyota Raize đều được trang bị hệ thống đèn pha và đèn định vị ban ngày công nghệ LED. Các phiên bản cao cấp trang bị động cơ tăng áp sở hữu bộ vành hợp kim kích thước đến 17 inch nhằm tạo nên dáng vẻ thể thao, khoẻ khoắn.

Toyota Raize nội thất
Thiết kế nội thất của Toyota Raize 2021.

Khoang nội thất của Toyota Raize rộng rãi và hiện đại hơn hẳn so với Wigo. Điểm nhấn nội thất của mẫu SUV “tí hon” nằm ở màn hình giải trí kích thước 9 inch tích hợp khả năng kết nối thông minh T-Link. Người lái cũng được trang bị màn hình thông tin TFT MID 7 inch với 4 tuỳ chọn hiển thị. Xe có hệ thốn đèn viền nội thất.

Các trang bị an toàn cũng khá đầy đủ với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), kiểm soát ổn định thân xe (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), cảnh báo thắt dây an toàn và cảm biến đỗ xe phía sau… Riêng phiên bản cao cấp nhất 1.0L Turbo GR Sport CVT còn được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) tương tự đàn anh Corolla Cross.

màn hình giải trí Toyota Raize
Màn hình giải trí 9 inch tích hợp chức năng kết nối thông minh T-Link trên xe Toyota Raize 2021.

Toyota Raize có tổng cộng 6 phiên bản tại Indonesia với khoảng giá bán lẻ tương đương từ 349 – 419 triệu đồng. Theo kế hoạch, Toyota Raize sẽ bắt đầu xuất khẩu ra các thị trường khu vực Đông Nam Á kể từ tháng 8/2021.

Với việc được hưởng mức thuế suất 0% theo Hiệp định Thương mại hàng hoá ASEAN (ATIGA), nếu được nhập khẩu về Việt Nam vào cuối năm nay, giới kinh doanh ô tô nhận định giá bán lẻ của Toyota Raize sẽ nằm quanh mốc 500 triệu đồng. Đây là khoảng giá bán lẻ dễ chấp nhận đối với đa số người tiêu dùng trong nước.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.