Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới

Hữu Tuyến
Với mức giá 3.300 USD, Bajaj RE60 đã chính thức soán ngôi vị xe rẻ nhất thế giới từ Tata Nano
Với động cơ dung tích 200 cm3, Bajaj RE60 chỉ có công suất 20 mã lực và tốc độ tối đa cho phép là 70 km/giờ - Ảnh: Autoblog.
Với động cơ dung tích 200 cm3, Bajaj RE60 chỉ có công suất 20 mã lực và tốc độ tối đa cho phép là 70 km/giờ - Ảnh: Autoblog.
Bajaj RE60, mẫu xe nhỏ vừa ra mắt tại Triển lãm Công nghiệp ôtô Ấn Độ hôm 3/1, đã chính thức qua mặt Tata Nano, trở thành chiếc xe hơi rẻ nhất thế giới.

Bajaj vốn dĩ là đơn vị sản xuất xe ba bánh lớn nhất Ấn Độ. RE60 là mẫu xe bốn bánh đầu tiên mà hãng giới thiệu ra thị trường, hướng tới những đối tượng đang sử dụng xe ba bánh tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới.

Ngay khi tung ra thị trường với giá khoảng 3.300 USD, Bajaj RE60 một mặt soán ngôi vị xe rẻ nhất thế giới từ Tata Nano, mặt khác cũng vấp phải sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt từ chính người đồng hương trong phân khúc xe giá “rẻ”.
 
Không những vậy, Bajaj RE60 cũng ghi tên mình vào lịch sử công nghiệp ôtô hiện đại khi trở thành dòng xe có động cơ nhỏ nhất từ sau Thế chiến thứ 2 đến nay. Với động cơ dung tích 200 cm3, Bajaj RE60 chỉ có công suất 20 mã lực và đạt tốc độ tối đa 70 km/giờ.

Bởi thế, trọng lượng của Bajaj RE60 dừng ở mức 400 kg và tiêu thụ nhiên liệu khá thấp 2,83 lít/100 km. Vẫn được thiết kế 4 chỗ ngồi, RE60 có chiều dài 2.752 mm, rộng 1.312 mm và cao 1.650 mm, cùng bán kính vòng quay tối thiểu 3,5 m.

Hình ảnh chiếc Bajaj RE60:

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 1

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 2

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 3

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 4

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 5

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 6

Tata Nano mất ngôi xe rẻ nhất thế giới - Ảnh 7

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.