Tesla chi hàng tỷ USD để phát triển camera mới cho hệ thống tự lái

Minh Long
Tesla được cho đã ký kết một thỏa thuận trị giá hàng tỷ USD với Samsung để có được những camera mới cho bộ cảm biến tự lái của mình.
Tesla dựa vào hệ thống camera, cụ thể là bộ 8 camera trong phiên bản hiện tại của cảm biến Autopilot.  
Tesla dựa vào hệ thống camera, cụ thể là bộ 8 camera trong phiên bản hiện tại của cảm biến Autopilot.  

Thực tế, hệ thống tự lái hoàn toàn (FSD) của Tesla dựa vào camera để lấy hình ảnh cung cấp cho mạng lưới thần kinh của nó.

Không giống như hầu hết các chương trình tự lái khác, nhà sản xuất ô tô từ Mỹ không sử dụng radar và lidar. Tuy nhiên, gần đây đã có báo cáo về việc Tesla nộp đơn lên FCC để sử dụng một radar mới.

The Korea Economic Daily báo cáo rằng Samsung đã giành được một hợp đồng ước tính trị giá từ 4 nghìn tỷ won đến 5 nghìn tỷ won (3,2 tỷ USD - 4 tỷ USD) để cung cấp cho Tesla các camera mới.

Cụ thể, Samsung Electro-Mechanics Co., đơn vị sản xuất linh kiện điện tử của Tập đoàn Samsung, đã giành được hợp đồng trị giá hàng tỷ USD để cung cấp mô-đun camera cho Tesla Inc. cho hầu hết các loại xe điện của công ty Mỹ.

Các thành phần được cung cấp lần này sẽ là mô-đun camera phiên bản 4.0 của Samsung với 5 triệu điểm ảnh, hiển thị hình ảnh rõ nét hơn năm lần so với mô-đun 3.0 trước đây của công ty.

Đây sẽ là một nâng cấp lớn so với các camera được sử dụng trong bộ cảm biến Autopilot hiện tại của Tesla, được cho là chỉ có độ phân giải khoảng 1,2 megapixel.

Các nguồn tin tiết lộ với The Korea Economic Daily rằng, camera sẽ được sử dụng trên tất cả các phương tiện của Tesla trong vài năm tới.

Điều thú vị là Samsung được cho đã giành được một hợp đồng cung cấp camera khác cho Tesla, đặc biệt cho Cybertruck vào năm ngoái.

Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt camera mới ngay trong tháng tới.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.