Thaco Kia tăng giá 4 mẫu xe từ tháng 9

Đức Thọ
Từ ngày 1/9, giá bán lẻ của các mẫu xe Morning, Carens, K3 và Optima sẽ chênh lên từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng
Ngoài một số mẫu xe như Morning hay K3, nhiều mẫu xe khác của Kia vẫn có
 mức sản lượng bán hàng khá thấp mặc dù liên tục được hưởng ưu đãi giá.
Ngoài một số mẫu xe như Morning hay K3, nhiều mẫu xe khác của Kia vẫn có mức sản lượng bán hàng khá thấp mặc dù liên tục được hưởng ưu đãi giá.
Nhà sản xuất và phân phối Thaco Kia vừa cho biết sẽ cắt bớt các mức ưu đãi giá bán đối với 4 mẫu xe.

Cụ thể, kể từ ngày 1/9, giá bán lẻ của các mẫu xe Morning, Carens, K3 và Optima sẽ chênh lên từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng so với hiện tại. Các mẫu xe khác vẫn được giữ nguyên mức giảm giá đã được công bố cho tháng 8/2015.

Đây có thể coi là một “chiêu” kích cầu của thương hiệu ôtô đến từ Hàn Quốc trong bối cảnh sức mua được dự báo sẽ giảm đáng kể trong tháng 7 âm lịch.

Trước đó, Thaco Kia cũng đã áp dụng giảm giá bán lẻ đối với 11 mẫu xe với mức giảm từ 18 triệu đồng đến 65 triệu đồng.

Tính đến thời điểm này, Kia vẫn đang là một trong những thương hiệu ôtô có sản lượng bán hàng cao nhất thị trường Việt Nam. Một trong những tác động đáng kể giúp nhiều mẫu xe Kia đắt khách chính là những chương trình giảm giá bán lẻ liên tục được áp dụng.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng xe Kia trong 7 tháng năm 2015 đạt gần 10.000 chiếc, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính riêng trong tháng 7/2015, sản lượng bán hàng xe Kia đạt hơn 1.500 chiếc, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2014.

Tuy vậy, ngoài một số mẫu xe như Morning hay K3, nhiều mẫu xe khác của Kia vẫn có mức sản lượng bán hàng khá thấp mặc dù liên tục được hưởng ưu đãi giá.

Trong đó, đáng chú ý là mức sản lượng cộng dồn 7 tháng của mẫu xe từng được đặt nhiều kỳ vọng Rondo chỉ đạt vẻn vẹn 404 chiếc, mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi Sorento chỉ đạt 858 chiếc, mẫu xe Carens đạt 600 chiếc và thậm chí mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi Sportage chỉ đạt có 77 chiếc.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.