15:01 04/10/2017

Singapore Airlines bắt tay với Grab giúp hành khách đặt xe

Diệp Vũ

Ứng dụng di động của hai bên sẽ được tích hợp, theo đó cho phép hành khách của Singapore Airlines gọi xe Grab dễ dàng hơn

Grab tự cho mình là hãng taxi công nghệ dẫn đầu thị trường Đông Nam Á.<br>
Grab tự cho mình là hãng taxi công nghệ dẫn đầu thị trường Đông Nam Á.<br>
Hãng hàng không Singapore Airlines vừa ký một thỏa thuận hợp tác với Grab, hãng taxi công nghệ hàng đầu Đông Nam Á, nhằm tích hợp ứng dụng di động của hai bên, theo đó cho phép hành khách của Singapore Airlines gọi xe Grab dễ dàng hơn.

Theo tờ Nikkei, giờ đây, khi dùng ứng dụng SingaporeAir của Singapore Airlines, hành khách của hãng hàng không này có thể gọi taxi Grab để đi tới sân bay. Việc đặt xe có thể diễn ra 7 ngày trước chuyến bay.

Ngoài ra, thành viên của chương trình Grab Rewards cũng có thể đổi điểm tích lũy được thành số dặm bay trong chương trình ưu đãi SIA KrisFlyer của Singapore Airlines.

Trong bối cảnh các hãng hàng không lâu năm đối mặt với sức ép cạnh tranh ngày càng lớn từ các hãng bay giá rẻ, nhiều thỏa thuận hợp tác tương tự đã được ký kết nhằm giúp các hãng hàng không nâng cấp dịch vụ.

Đầu năm nay, hãng Delta Airlines của Mỹ đã ký thỏa thuận với hãng taxi công nghệ Lyft. Hãng American Airlines thì đã có thỏa thuận với Uber và sắp xếp điểm đón xe cho hành khách đến.

Các hãng taxi công nghệ hiện đang cạnh tranh gay gắt tại khu vực Đông Nam Á. Grab tự cho mình là công ty dẫn đầu thị trường ở đây và coi Uber là đối thủ chính.

Hồi tháng 8, Grab công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào Myanmar trong vòng 3 năm tới, một phần trong kế hoạch mở rộng hoạt động trong khu vực. Về phần mình, bất chấp xáo trộn nhân sự cao cấp và loạt bê bối, Uber vẫn quyết tâm bám trụ ở Đông Nam Á và đã bắt đầu cung cấp dịch vụ ở Yangon vào tháng 5.