Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1

Đức Thọ
Một nhóm phóng viên ôtô và khách hàng Audi vừa có cơ hội thử sức siêu xe R8 ngay trên đường đua công thức 1 Sepang Malaysia
Audi khu vực Đông Nam Á đã khá bạo tay khi sắp xếp dàn 20 chiếc R8, trong đó đặc biệt xuất hiện 2 chiếc R8 GT chưa từng có mặt trên thị trường, để những “tay mơ” trên đường đua đến từ Việt Nam, Singapore và Malaysia khám phá khả năng bản thân - Ảnh: Lê Hùng.
Audi khu vực Đông Nam Á đã khá bạo tay khi sắp xếp dàn 20 chiếc R8, trong đó đặc biệt xuất hiện 2 chiếc R8 GT chưa từng có mặt trên thị trường, để những “tay mơ” trên đường đua đến từ Việt Nam, Singapore và Malaysia khám phá khả năng bản thân - Ảnh: Lê Hùng.
Ở Việt Nam, những chiếc siêu xe Audi R8 V10 FSI Quattro đã không còn là “hàng độc” nhưng cơ hội để trải nghiệm sức mạnh thật sự của nó vẫn rất hiếm có. Những ngày cuối tháng 9, một nhóm phóng viên ôtô và khách hàng Audi đã có cơ hội thử sức mẫu xe đặc biệt này ngay trên đường đua công thức 1 Sepang Malaysia.

Audi khu vực Đông Nam Á đã khá bạo tay khi sắp xếp dàn 20 chiếc R8, trong đó đặc biệt xuất hiện 2 chiếc R8 GT chưa từng có mặt trên thị trường, để những “tay mơ” trên đường đua đến từ Việt Nam, Singapore và Malaysia khám phá khả năng bản thân.

Việc điều khiển một chiếc siêu xe với tốc độ cao trên cung đường lạ chắc chắn sẽ khiến những người cầm lái ít nhiều lúng túng và thậm chí tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, Audi đã bố trí 5 tay đua chuyên nghiệp làm nhiệm vụ hướng dẫn và… kiềm chế sự hưng phấn của các nhân vật chính.

Sau khi đã làm quen với các thông số kỹ thuật, kỹ năng xử lý tình huống cơ bản trên đường đua, Audi chia thành 3 nhóm để các phóng viên và khách hàng bắt đầu trải nghiệm sức mạnh thực sự của R8.

Xuất phát với động tác đạp ga sát sàn, khối động cơ V10 dung tích 5.2 lít gầm rú và nhanh chóng đạt vận tốc 80km/giờ trước khi tự động chuyển lên số 2. Trên quãng đường thẳng có độ dài 500m, sức mạnh thật sự của Audi R8 mới có cơ hội thể hiện. Tuy nhiên, để đạt được vận tốc từ 200km/giờ, người cầm lái phải giữ được tốc độ ít nhất 100km/giờ tại khúc cua trước đó. Khi đạt vận tốc khoảng 170km/giờ, chiếc xe tự động chuyển số lên cấp 4, chỉ vừa kịp cảm nhận cú giật mạnh, kim công-tơ-mét lập tức vọt lên con số 200km/giờ.

Theo các tay đua dẫn đoàn, để có thể đạt vận tốc khoảng 240km/giờ trên đoạn đường 500m, người cầm lái phải biết xử lý khéo để chiếc xe ở vận tốc cao nhất có thể ngay sau khi kết thúc khúc cua.

Điều khiến nhóm khách hàng Audi đến từ Việt Nam phấn khích nhất là cảm giác khi ôm cua tốc độ cao. Tại các khúc cua gấp, nếu tuân thủ nghiêm ngặt kỹ thuật phanh và bám góc, chiếc xe có thể đạt tốc độ khoảng 90km/giờ mà không có cảm giác mất lái. Còn ở các khúc cua rộng, tốc độ an toàn trong khi ôm cua có thể đạt trên dưới 130km/giờ. Điều này có được chính là nhờ các hệ thống an toàn trang bị trên xe, đặc biệt là hệ truyền động Quattro lừng danh của hãng xe hạng sang đến từ nước Đức.

Phấn khích là vậy. Song lời khuyên của các tay đua chuyên nghiệp là việc trải nghiệm sức mạnh của chiếc siêu xe này không thể thực hiện trên đường phố, đặc biệt là với điều kiện giao thông Việt Nam.

Một số hình ảnh về Audi R8 V10 tại trường đua Sepang:

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 1

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 2

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 3

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 4

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 5

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 6

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 7

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.