10:02 21/12/2020

Thương hiệu hạng sang Peninsula thay đổi “luật chơi” ngành khách sạn

Phương Linh

Chuỗi khách sạn hạng sang Peninsula Hotels đang tự điều chỉnh để thích ứng với tình hình đại dịch Covid-19

Khách sạn Peninsula New York - Ảnh: Peninsula Hotels
Khách sạn Peninsula New York - Ảnh: Peninsula Hotels

Chuỗi khách sạn hạng sang Peninsula Hotels mới đây thông báo thay đổi chính sách nhận-trả phòng trên toàn cầu nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong bối ảnh đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng không nhỏ tới chuyến đi của họ. 

Bắt đầu từ năm 2021, khách đặt phòng tại các khách sạn Peninsula Hotels trên toàn cầu có thể nhận và trả phòng bất kỳ khi nào họ muốn mà không mất thêm phí, thay vì phải theo thời gian cố định của khách sạn. 

"Khi khách đặt phòng khách sạn hay biệt thự tại Peninsula Hotels, phòng đó sẽ thuộc về họ cả ngày đêm, kể cả khi họ nhận phòng lúc 6h sáng và trả phòng lúc 10h đêm", thông cáo của Peninsula Hotels cho biết. 

"Đặc biệt là khi hoạt động du lịch trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, khoảng thời gian nghỉ thêm này là một trong những món quà ý nghĩa nhất mà chúng tôi có thể dành tặng cho khách hàng", Gareth Roberts, giám đốc The Hongkong & Shanghai Hotels Limited - công ty sở hữu và vận hành chuỗi Peninsula Hotels, chia sẻ. "Với việc cho khách hàng nhận phòng sớm hơn và trả phòng muộn hơn, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho họ sự an tâm và trải nghiệm riêng tư hơn". 

Thương hiệu hạng sang Peninsula thay đổi “luật chơi” ngành khách sạn - Ảnh 1.

Peninsula Hotels có 10 chi nhánh trên thế giới - Ảnh: Peninsula Hotels

Chương trình này sẽ được triển khai trên tất cả 10 chi nhánh của Peninsula trên thế giới bao gồm tại Paris (Pháp); New York, Chicago, Beverly Hills (Mỹ); Bangkok (Thái Lan); Hồng Kông, Thượng Hải, Bắc Kinh (Trung Quốc); Tokyo (Nhật Bản) và Manila (Philippines). Trước đó, chương trình đã được thử nghiệm thành công tại Peninsula Beverly Hills (Mỹ). 

Ngoài chương trình trên, chuỗi Peninsula Hotels cũng điều chỉnh chính sách hủy phòng linh hoạt hơn để hỗ trợ khách hàng trong đại dịch. Cũng được triển khai từ tháng 1/2021, chính sách mới cho phép khách hàng hủy phòng miễn phí tới tận 3h chiều một ngày trước ngày nhận phòng. Ngoài ra, họ cũng có thể thay đổi đơn đặt phòng tới 1 thời điểm trong vòng 12 tháng kể từ ngày đặt phòng cũ mà không bị phạt hay phụ thu.

Thương hiệu hạng sang Peninsula thay đổi “luật chơi” ngành khách sạn - Ảnh 2.

Peninsula Hotels thay đổi "luật chơi" ngành khách sạn để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong đại dịch - Ảnh: Peninsula Hotels

Trong bối cảnh đại dịch bùng phát mạnh trên toàn cầu và giáng một đòn mạnh với ngành du lịch, các khách sạn trên toàn cầu cũng đang nhanh chóng thay đổi chính sách, bao gồm quy định về hủy phòng, tăng cường công tác khử trùng, vệ sinh và điều chỉnh phòng nghỉ để phù hợp hơn với những người làm việc từ xa thay vì chỉ dành cho khách nghỉ qua đêm.