Suốt gần một tháng nay, đồng bào miền Trung liên tiếp gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề về người và tài sản do thiên tai, bão lũ kéo dài, dồn dập.

Cơn bão số 8 vừa mới dần suy yếu thì cơn bão lớn số 9 đã đổ bộ gây ra những tổn thất nghiêm trọng. Vừa phải gồng mình vượt qua những ngày khó khăn trước mắt vì thiếu thốn nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, nước sạch, hàng triệu gia đình người dân ở miền Trung còn phải trăn trở với việc làm sao khôi phục lại cuộc sống, sinh kế sau lũ.

Trong những ngày người dân cả nước đang cùng hướng về miền Trung ruột thịt, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ủng hộ gần 4 tỷ đồng giúp người dân bị thiên tai vượt qua khó khăn và khắc phục hậu quả sau bão lũ. Quỹ hỗ trợ này có sự đóng góp của tập thể người lao động Vinamilk bằng việc trích một ngày lương để chung tay cùng công ty.

Để hỗ trợ kịp thời, trước mắt, một phần nguồn quỹ hỗ trợ (khoảng 1,5 tỷ đồng) gồm tiền mặt và các sản phẩm dinh dưỡng như sữa, sữa đậu nành, sữa đặc… cần thiết cho bà con trong giai đoạn bão lũ sẽ được Vinamilk trao tặng cho các tỉnh như Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh...

Cụ thể, hơn 111.000 sản phẩm dinh dưỡng đã được Vinamilk trao tặng bà con vùng lũ tại 7 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hà Tĩnh. Trong thời gian tới, các khoản hỗ trợ tiền mặt và sản phẩm dinh dưỡng sẽ được Vinamilk tiếp tục đưa đến bà con vùng lũ.

Người lao động Vinamilk góp ngày lương hỗ trợ miền Trung - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Trung, Chủ tịch Công đoàn Công ty Vinamilk đại diện tập thể người lao động của công ty trao bảng tượng trưng 111.000 sản phẩm dinh dưỡng ủng hộ đồng bào miền Trung

Sau khi bão lũ qua đi, người dân sẽ còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn để khắc phục thiệt hại do thiên tai. Vì vậy, phần ngân sách còn lại của quỹ sẽ được Vinamilk cùng với địa phương tiến hành khảo sát thực tế, xác định nhu cầu của từng nơi và đúng đối tượng thụ hưởng. Từ đó, xây dựng phương thức, kế hoạch hỗ trợ phù hợp, để người dân các tỉnh miền Trung có điều kiện tái sản xuất, từng bước ổn định cuộc sống.

Người lao động Vinamilk góp ngày lương hỗ trợ miền Trung - Ảnh 2.

Niềm vui của người dân vùng lũ khi đón nhận tấm lòng của người dân cả nước chia sẻ trong những ngày khó khăn vì thiên tai

Ông Nguyễn Trung – Chủ tịch Công đoàn Công ty Vinamilk cho biết: "Năm nay, cuộc sống của người dân miền Trung gặp quá nhiều khó khăn khi cùng lúc phải gánh chịu tác động kép từ dịch Covid-19 và tình trạng thiên tai, bão lũ liên tiếp. Với truyền thống tương thân tương ái, tập thể CB-CNV Vinamilk đã đồng lòng trích một ngày lương để chia sẻ khó khăn với đồng bào, động viên mọi người kiên cường vượt qua giai đoạn "dầu sôi lửa bỏng" này. Mong rằng khó khăn sớm đi qua, đồng bào miền Trung sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường".

Heathrow thậm chí đã bị cảnh báo sẽ mất danh hiệu là sân bay trung tâm hàng đầu của châu Âu trong vòng hai năm tới.

Do các biện pháp cách ly phòng dịch Covid-19 đã cản trở những nỗ lực của ngành hàng không phục hồi, do đó sân bay Heathrow của Anh đã bị sân bay Charles de Gaulle của Pháp vượt qua để trở thành sân bay bận rộn nhất châu Âu.

Ngày 28/10, John Holland-Kaye, Giám đốc điều hành sân bay Heathrow, cho rằng Anh "đang tụt hậu" so với các nước châu Âu khác về mở cửa trở lại biên giới. "Chính phủ Anh đã quá chậm trong việc thực hiện xét nghiệm hành khách. Các nhà lãnh đạo châu Âu đã hành động nhanh hơn và giờ đây nền kinh tế của họ đang gặt hái được nhiều lợi ích," ông nói.

Số liệu mới nhất của sân bay Heathrow cho thấy từ tháng 1 đến hết tháng 9/2020, đã có khoảng 19 triệu lượt khách đi qua sân bay này, trong khi đó, sân bay Charles de Gaulle đã đón tiếp 19,3 triệu lượt khách. Dự báo trong năm 2020, sân bay Heathrow sẽ chỉ đón tiếp khoảng 22,6 triệu lượt khách.

Lãnh đạo sân bay Heathrow cũng cho biết do lượng khách trong chín tháng đầu năm đã giảm gần 80%, nên sân bay này đã thua lỗ lên đến 1,5 tỷ bảng. Tuy nhiên, sân bay Heathrow vẫn đủ nguồn tiền mặt dự trữ để hoạt động trong 12 tháng tới "ngay cả trong một kịch bản cực đoan là không có doanh thu."

Charles de Gaulle là sân bay nhộn nhịp nhất châu Âu - Ảnh 1.
Sân bay Charles-de-Gaulle, còn gọi là Sân bay Roissy (hoặc đơn giản là Roissy trong tiếng Pháp), là sân bay quốc tế lớn nhất nước Pháp, đồng thời là một trong những trung tâm hàng không chính của thế giới. Năm 2015, sân bay này đã phục vụ hơn 65 triệu lượt khách và trở thành sân bay bận rộn thứ 2 ở châu Âu (chỉ sau sân bay Heathrow London, Anh). Hiện tại, có 3 nhà ga chính đang đưa vào sử dụng và nhà ga thứ 4 đang được lên kế hoạch xây dựng vào năm 2025 để nâng cao năng lực phục vụ hành khách của Roissy lên 80 triệu người/năm.

Nằm cách thủ đô Paris 25 km về phía đông bắc, sân bay tọa lạc trên phần đất có diện tích 32,38 km², đóng vai trò là trạm trung chuyển chính của Air France và là trạm trung chuyển châu Âu của Delta Air Lines. Aéroports de Paris (ADP) là cơ quan duy nhất quản lý sân bay này.

Sân bay có đến 4 đường băng với những chiều dài khác nhau trong đó 3 đường băng có bề mặt được làm bằng nhựa đường và 1 đường băng  có bề mặt được làm bằng bê tông. Chiều dài các đường băng lần lượt là 4.215m , 2.700m, 2.700m và 4.200m. Việc sân bay có tận 4 đường bay khác nhau tạo điều kiện cho các máy bay có thể cất và hạ cánh một cách an toàn hơn cùng với đó là tạo điều kiện cho nhiều máy bay cùng cất và hạ cảnh một lúc.

Charles de Gaulle là sân bay nhộn nhịp nhất châu Âu - Ảnh 2.
Hiện tại, sân bay Charles de Gaulle có 3 nhà ga. Đối với nhà ga số 1 – nhà ga hoạt động sớm nhất do Paul Andreu thiết kế, có hình dạng giống như con bạch tuộc phục vụ tất cả các chuyến bay. Trong đó, tầng thứ nhất dùng cho các chức năng kỹ thuật. Ở tầng thứ hai là các cửa hàng và nhà hàng, ga tàu CDGVAL và các quầy check-in thêm vào sau đợt nâng cấp mới đây. Đối với nhà ga số 2 ban đầu chỉ dành riêng cho Air France tuy nhiên hiên nay nhà ga này đã được mở rộng đáng kể và hiện đang phục vụ nhiều hãng hàng không khác. Đối với nhà ga số 3 phục vụ các hãng hàng không giá rẻ hoặc bay thuê chuyến. Tất cả các hành khách di chuyển giữa những nhà ga, tram tàu và các bãi đậu xe đều có thể đi chuyến tàu điện CDGVAL.

Năm ngoái, trong top 10 sân bay tốt nhất thế giới thì Charles de Gaulle không góp mặt, trong khi đó sân bay Heathrow đứng thứ 8.

Gõ từ khóa và nhấn Enter