Là một doanh nghiệp lấy sự phát triển bền vững làm kim chỉ nam, Oriflame không chỉ tập trung vào các hoạt động kinh doanh, mà còn ưu tiên cho các hoạt động hướng tới cộng đồng.

Bước chân vào thị trường Việt Nam năm 2003, Oriflame mở chi nhánh đầu tiên trên đường Pasteur, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Tại thời điểm đó, tính đa dạng trong sản phẩm của Oriflame còn rất hạn chế, chỉ với 250 sản phẩm - chủ yếu là dưỡng da, và một kỳ cataloge cho cả năm. 

Thế nhưng sau hơn 17 năm phát triển, trụ sở chính của Oriflame Việt Nam hiện tại là một toà văn phòng khang trang hiện đại toạ lạc tại số 100 - 102 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận, đồng thời có thêm 3 chi nhánh tại Cần Thơ, Đà Nẵng và Hà Nội; 12 kỳ cataloge mỗi năm với hơn 1.000 sản phẩm cùng hàng trăm ngàn Nhà phân phối khắp cả nước. Mới đây, Oriflame Việt Nam được xếp hạng là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng hàng đầu của tập đoàn với chỉ số tăng trưởng lên đến 3 con số.

Oriflame Việt Nam và những giá trị kinh doanh riêng biệt - Ảnh 1.
Điều gì đã dẫn đến thành công này khi mà định kiến về hai từ "đa cấp" tại Việt Nam là một thách thức không hề nhỏ? Chắc chắn điều đầu tiên được nhắc đến phải là chất lượng sản phẩm. Đây cũng là yếu tố giúp phân biệt rõ ràng giữa mô hình bán hàng trực tiếp (hay còn thường được gọi là đa cấp) chân chính và mô hình bất chính.

Bán hàng trực tiếp là hình thức kinh doanh cho phép người tiêu dùng có thể trực tiếp đến mua hàng tại công ty mà không phải qua các đại lý hay cửa hàng bán lẻ. Thực tế mô hình bán hàng trực tiếp là một hình thức kinh doanh được phần lớn doanh nghiệp ở các nước phát triển áp dụng vì giúp tiết kiệm chi phí mặt bằng, quảng cáo, kho bãi, vận chuyển…

Một doanh nghiệp với mô hình bán hàng trực tiếp chân chính sẽ xem việc bán hàng, tiêu thụ hàng là hoạt động cơ bản. Mọi hoạt động tuyển dụng, đào tạo đều nhằm mục tiêu để bán hàng. Chất lượng cũng như giá thành cạnh tranh của sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu, vì đây là những yếu tố cơ sở để giới thiệu đến người tiêu dùng và tạo nên sự tin tưởng của khách hàng

Ngược lại, với những mô hình biến tướng của bán hàng đa cấp, thì lại tập trung vào việc tuyển dụng càng nhiều càng tốt mà không hề đào tạo những kỹ năng bán hàng hay kiến thức về sản phẩm. Hoặc nếu có thì rất qua loa, lấy lệ. Nguồn thu của mô hình này không đến từ việc giới thiệu sản phẩm mà đến từ việc tuyển dụng. Một điểm cụ thể chúng ta có thể dễ dàng thấy ở các mô hình bất chính này là việc thu phí đầu vào rất cao và ép buộc nhân viên mua lượng lớn sản phẩm khi tham gia.

Có thể nói, chính những mô hình bất chính và làn sóng "đa cấp lừa đảo" đã tạo nên thách thức không nhỏ cho Orfilame trong thời gian đầu tại Việt Nam. Tuy nhiên với chất lượng sản phẩm cùng sự chân thành, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên và các Nhà phân phối được đào tạo bài bản, Oriflame đã thành công trong việc mang "Vẻ đẹp từ Thuỵ Điển" lan toả đến hàng triệu người Việt Nam.

Chẳng những vậy, là một doanh nghiệp lấy sự phát triển bền vững làm kim chỉ nam cho các hoạt động của mình, Oriflame không chỉ tập trung vào các hoạt động kinh doanh, mà còn ưu tiên cho các hoạt động hướng tới cộng đồng, trẻ em, người lao động, đối tác, tôn trọng con người và môi trường sống nhằm xây dựng một phong cách sống khỏe mạnh và tốt đẹp hơn.

Oriflame đã phần nào khẳng định được mục tiêu và giá trị của mình khi đồng hành cùng các các tổ chức phi chính phủ và tổ chức từ thiện uy tín như World Childhood Foundation, Blue Dragon Foundation và Làng trẻ em SOS Việt Nam. Các chương trình bán hàng gây quỹ từ thiện cũng là một phần không thể thiếu trong kế hoạch hoạt động hàng năm của Oriflame. Mới đây nhất có thể kể đến Quỹ hỗ trợ các Y Bác sĩ chiến đấu chống dịch Covid-19, quỹ cứu trợ đồng bào miền Trung sau đợt lũ lịch sử năm 2020...

Ngày 20/11/2020 vừa qua, Công ty Oriflame Việt Nam được báo The Saigon Times tôn vinh với giải thưởng "Saigon Times CSR 2020" cho các hoạt động vì cộng đồng và hướng đến phát triển bền vững trong năm 2020 của doanh nghiệp.

Vậy là sau 17 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, vượt qua những định kiến về phương thức bán hàng trực tiếp, Oriflame đã thành công với sứ mệnh lan toả "Vẻ đẹp từ Thuỵ Điển" đến hàng triệu người Việt bằng các sản phẩm chất lượng và những giá trị kinh doanh riêng biệt.

Một vài giải thưởng mà Oriflame đã nhận được:

Oriflame đã nhận được 2 chứng nhận "Nhãn hiệu Tin cậy" và "Nhãn hiệu Ưa dùng" năm 2013.

Trong năm 2013, Oriflame được công nhận: "Đạt Các Tiêu Chí Vì Môi Trường Xanh Quốc Gia".

Oriflame nhận giải Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam 2015.Giải thưởng Đẹp Giá trị Vàng 2015 dành cho sản phẩm phấn má hồng ngọc trai Giordani Gold Bronzing Pearls.

Giải thưởng "Cosmopolitan Beauty Award" dành cho sản phẩm HairX TruColour.

Wellness của Oriflame được vinh danh "Sản Phẩm Vàng Vì Sức Khỏe Cộng Đồng".

Wellness của Oriflame được vinh danh tại lễ trao giải Healthy Nutrition.

Dòng sản phẩm Ecollagen thắng giải TopBeauty 2014.

Oriflame được đánh giá cao về chính sách phát triển bền vững.

Được người tiêu dùng bình chọn danh hiệu Top 100 các sản phẩm/dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2020.

Nghiện thuốc lá lâu năm không chỉ có nguy cơ cao gây ung thư phổi mà còn là một yếu tố nguy hiểm của bệnh lý mạch máu, trong đó có mạch máu não và mạch vành.

Ngày 15/12, Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện TWQĐ 108 tiếp nhận 2 nam người bệnh bị nhồi máu não cấp. Qua thăm khám, được biết cả 2 đều có tiền sử nghiện thuốc lá lâu năm, có người sử dụng 1,5 gói thuốc/ ngày.

Người bệnh thứ nhất sinh năm 1972 (Hải Phòng), tiền sử không rõ tăng huyết áp, tiểu đường, nhưng nghiện thuốc lá trên 20 năm, mỗi ngày trung bình tiêu thụ khoảng 1,5 gói thuốc. Vào thời gian khởi phát bệnh, người bệnh đang làm việc thì đột nhiên tê yếu nửa người bên trái, không nhấc được chân tay lên, không sốt, nôn, co giật. Người bệnh được đưa đến Bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu, phát hiện tắc động mạch cảnh trong bên phải và sau đó chuyển đến Bệnh viện TWQĐ 108 vào giờ thứ 5-6.

Tại Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện TWQĐ 108, người bệnh được chẩn đoán: Liệt nửa người bên trái do nhồi máu não cấp, tắc động mạch cảnh trong bên phải từ ngoài sọ và can thiệp tái thông giờ thứ 6 bằng dụng cụ cơ học. Được biết, người bệnh là nhân viên kiểm tra biển báo ngoài khơi, theo anh, do tính chất công việc thường xuyên trực "trên sông nước" nên có thói quen hút thuốc. Mặc dù trước đó đã điều trị lao phổi và gia đình cũng nhiều lần ngăn cấm hút thuốc nhưng người bệnh không bỏ được thuốc.

Trường hợp thứ hai sinh năm 1976 (Hà Nội), vào khoảng 18h ngày 15/12, người bệnh đột ngột liệt nửa người bên phải tăng dần, nói khó sau không nói được, ý thức lơ mơ, không tiếp xúc được. Người bệnh được đưa vào Bệnh viện vào giờ thứ 3 của bệnh. Chẩn đoán: Liệt nửa người phải do Nhồi máu não bán cầu trái, tắc động mạch não giữa bên trái, người bệnh đã được can thiệp lấy huyết khối và đặt stent đốc động mạch cảnh trong bên trái. Trường hợp này cũng có tiền sử nghiện thuốc lá lâu năm.

Nghiện thuốc lá hơn 20 năm, 2 người đàn ông phải cấp cứu do nhồi máu não - Ảnh 1.
Theo Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Văn Tuyến - Giám đốc Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện TWQĐ 108: Các yếu tố nguy cơ đột quỵ não bao gồm hai nhóm nguy cơ, nhóm nguy cơ không thể thay đổi được bao gồm: tuổi cao, đặc biệt những người trên 70 tuổi; chủng tộc như người da đen nguy cơ cao hơn người da trắng; giới tính nam nguy cơ cao hơn nữ; yếu tố liên quan đến gen mang tính chất gia đình…Những yếu tố có thể thay đổi được bao gồm: Tăng huyết áp; đái tháo đường; hút thuốc lá; rối loạn chuyển hoá lipid máu; ít vận động; một số nguyên nhân khác như bệnh lý van tim; rung nhĩ; hẹp động mạch cảnh… Nguy cơ đột quỵ sẽ đặc biệt cao ở những người có từ 2-3 yếu tố nguy cơ trở lên. Nghiện thuốc lá lâu năm không chỉ có nguy cơ cao gây ung thư phổi mà còn là một yếu tố nguy hiểm của bệnh lý mạch máu, trong đó có mạch máu não và mạch vành. Hai người bệnh trên tuổi còn trẻ, tiền sử hoàn toàn khoẻ mạnh, người bệnh vẫn tập thể dục thường xuyên, không bị tăng huyết áp, không bị tiểu đường, xét nghiệm mỡ máu bình thường, không có yếu tố nguy cơ nào khác ngoài hút thuốc lá lâu năm.

Hai người bệnh trên đều đã qua giai đoạn khó khăn và đang dần ổn định do được nhanh chóng đưa tới bệnh viện cấp cứu trong thời gian vàng. "Thuốc lá có hại cho sức khỏe" là điều quá quen thuộc mà bất kỳ ai cũng biết, tuy nhiên câu nói ấy là chưa đủ, vì thuốc lá không chỉ hại sức khỏe mà còn đe dọa tính mạng của chính người sử dụng nó, thậm chí là những người xung quanh. Vì vậy, mỗi người cần nhận thức được sự nguy hiểm của thuốc lá và tránh xa những thứ độc hại tương tự thuốc lá ngay từ bây giờ để bảo vệ mình, người thân và cộng đồng.

Gõ từ khóa và nhấn Enter