Tiêu thụ xe máy tăng trưởng trong đại dịch

Bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19, tình hình tiêu thụ xe máy tại Việt Nam nửa đầu năm 2021 vẫn tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái...
thị trường xe máy
Đây có thể coi là một kết quả rất đáng khích lệ của ngành công nghiệp xe máy Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Mới đây, Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đã công bố báo cáo bán hàng của các hãng xe thành viên. Theo đó, đã có tổng cộng 667.360 xe máy được bán ra thị trường trong quý 2/2021, giảm nhẹ 4,9% so với quý đầu năm nhưng lại tăng trưởng đến 28,61% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý 1/2021, lượng xe máy bán ra thị trường đạt 701.454 chiếc. Như vậy, cộng dồn 6 tháng đầu năm nay, lượng xe máy do các thành viên VAMM bán ra thị trường đã đạt 1.368.814 chiếc, tăng trưởng 9,5% so với cùng kỳ 2020.

Mặc dù các con số thống kê nêu trên chỉ thuộc về các thành viên VAMM song cũng phản ảnh đầy đủ tình hình thị trường. Bởi trên thực tế, các thành viên VAMM bao gồm Honda, Yamaha, SYM, Suzuki và Piaggio hiện đang chiếm hầu hết thị trường xe máy Việt Nam.

Chỉ tính riêng Honda, mặc dù hãng xe này bắt đầu có dấu hiệu thu hẹp song vẫn đang chiếm đến 77% tổng thị phần xe máy tại Việt Nam. “Miếng bánh” còn lại thuộc về Yamaha, SYM, Suzuki và một số thương hiệu mô tô, xe máy nhập khẩu khác.

Trong nửa đầu năm nay, Honda đã bán ra thị trường tổng cộng 1.054.079 chiếc xe máy, tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây có thể coi là một kết quả rất đáng khích lệ của ngành công nghiệp xe máy Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại, dự báo thị trường xe máy Việt Nam nửa cuối năm nay sẽ gặp nhiều khó khăn và không loại trừ viễn cảnh sụt giảm mạnh về sức mua.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.