Tòa án ở Đức yêu cầu Tesla bồi thường hơn 100.000 USD cho khách hàng vì sự cố Autopilot

Khôi Nguyên
Một tòa án ở Munich đã yêu cầu Tesla Inc phải bồi hoàn cho một khách hàng phần lớn số tiền 112.000 euro (112,884,80 USD) mà cô đã trả cho chiếc Model X SUV vì vấn đề với chức năng Autopilot.
Tòa án ở Đức yêu cầu Tesla bồi thường hơn 100.000 USD cho khách hàng vì sự cố Autopilot - Ảnh 1

Báo cáo kỹ thuật cho thấy chiếc xe đã không nhận ra các chướng ngại vật một cách đáng tin cậy như sự thu hẹp của một công trường xây dựng và đôi khi sẽ kích hoạt phanh một cách không cần thiết.

Điều này có thể gây ra một "mối nguy hiểm lớn" ở các trung tâm thành phố và dẫn đến va chạm, tòa án phán quyết.

Các luật sư của Tesla lập luận rằng Autopilot không được thiết kế cho giao thông thành phố. Trong khi đó, tòa án cho rằng người lái xe không thể bật và tắt tính năng này theo cách thủ công trong các cài đặt khác nhau vì nó sẽ làm mất tập trung lái xe.

Tesla vẫn chưa đưa ra bình luận nào. Tòa án cũng chưa đưa ra thông tin mới.

Các cơ quan quản lý an toàn của Mỹ hiện đang điều tra chức năng Autopilot của Tesla sau khi có báo cáo về 16 vụ tai nạn, trong đó có 7 sự cố thương tích và một trường hợp tử vong.

Tesla cho biết Autopilot cho phép các phương tiện phanh và lái tự động trong làn đường của chúng nhưng không khiến chúng có khả năng tự lái hoàn toàn.

Ở một diễn biến khác, Musk cho biết vào tháng 3 rằng Tesla có khả năng sẽ tung ra phiên bản thử nghiệm của phần mềm "Tự lái hoàn toàn" mới ở châu Âu vào cuối năm nay, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

CEO của Tesla nói với các công nhân tại nhà máy Berlin vào thời điểm đó: “Khá khó để có thể tự lái hoàn toàn ở châu Âu, đồng thời cho biết cần phải làm nhiều việc để xử lý các tình huống lái xe khó khăn ở châu Âu, nơi đường xá thay đổi theo từng quốc gia”.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.